เฮ็ดบอท (Hbot) แพลตฟอร์มผลิตแชทบอท แพลตฟอร์มสร้างชาติ เปิดตัวครั้งแรกในไทย ให้บุคคลทั่วไปและทุกภาคส่วนเข้าถึงเทคโนโลยีอนาคต เพื่อใช้สร้างนวัตกรรม ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิตอล

Hbot 3

 เฮ็ดบอท (Hbot) แพลตฟอร์มผลิตแชทบอท แพลตฟอร์มสร้างชาติ เปิดตัวครั้งแรกในไทย ให้บุคคลทั่วไปและทุกภาคส่วนเข้าถึงเทคโนโลยีอนาคต เพื่อใช้สร้างนวัตกรรม ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิตอล ช่วยสร้างมูลค่าให้กับประเทศไทยอย่างทั่วถึง โดยเปิดให้ใช้งานฟรีเล็งยอดการผลิตแชทบอทในไทยไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัวภายในสิ้นปี ซึ่งจะก่อให้เกิดธุรกิจใหม่ หรือพัฒนาต่อยอดธุรกิจเดิมได้อย่างรวดเร็ว   ตั้งเป้าฐานผู้ใช้งานแชทบอทรวมทุกช่องทางกว่า 20 ล้านคนในปี 2561 

 

 

 

Hbot 2  

Hbot 1 Hbot

ดร.โกศล ทรัพย์ประเสริฐ ผู้ก่อตั้งบริษัท เฮ็ดบอท (Hbot) จำกัด ให้ความเห็นผ่านการแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับสร้างแชทบอท ภายใต้ชื่องาน “Open Platform for Chatbot Makers” โดยกล่าวว่า “แพลตฟอร์ม Hbot ถือเป็น Open Platform ของคนไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชน ธุรกิจเอสเอ็มอี พ่อค้าแม่ค้า หรือแม้กระทั่งนักเรียน นักศึกษาในยุคแห่งสตาร์ทอัพ เพราะการสร้างแชทบอทเพื่อธุรกิจ หรือการสร้างธุรกิจด้วยแชทบอทจะเป็นหนทางที่นำมาซึ่งการก้าวกระโดดของพัฒนาการในประเทศไทยอย่างแท้จริง” โดยพื้นฐานแล้วแชทบอทมีไว้เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการในยุคดิจิตอล แชทบอทสามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านการแชทบนมือถือ รวมถึงสามารถนำไปใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจและหน่วยงานต่างๆตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยเมื่อเทียบกับการสร้างแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ที่ต้องใช้เวลานานในการพัฒนาและมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แพลตฟอร์ม Hbot จะช่วยให้เราสามารถผลิตแชทบอทขึ้นได้อย่างง่ายๆและรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเขียนโปรแกรม เพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถสร้างแชทบอทขึ้นมาได้ เหมือนคล้ายๆตอนที่เราใช้โปรแกรมแต่งรูป

วัตถุประสงค์ของการลงทุนสร้างแพลตฟอร์ม Hbot ขึ้นมาในครั้งนี้ “ขอให้มองว่ามันคือการสร้างโรงงานผลิตแชทบอท โดยทางเรามีความยินดีที่จะร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานจากทุกภาคส่วน รวมถึงบุคคลทั่วไป ให้มาใช้โรงงานของเราเป็นฐานการผลิตแชทบอท เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในระยะเวลาอันสั้น และสามารถทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆโดยใช้แชทบอทขับเคลื่อนแทนคน”

ถ้าถามว่าทำไม Hbot ต้องสร้างแพลตฟอร์มขึ้นเอง ของต่างชาติมีไหม ดีกว่าไหม ทำไมถึงไม่ใช้ของต่างชาติ “ผมว่าถ้าเรายังคิดแบบนี้ น่ากลัวว่าประเทศเราก็คงยังไม่มีวันทำได้แบบจีน หรือเกาหลี ที่ประเทศเขาร่วมแรงร่วมใจผลักดัน ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สร้างขึ้นมาจากคนในชาติ ค่านิยมนี้ไม่ใช่เป็นการกีดกัน แต่คือการสร้างสังคมแห่งการพัฒนาเรียนรู้ ผมหวังอยากให้แพลตฟอร์มนี้เป็นตัวกระตุ้นทั้ง GDP และ GDH เพราะนอกจากที่เราจะสามารถสร้างมูลค่าการเรียนรู้และเทคโนโลยีขึ้นมาได้ เราคงจะได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ถ้าไม่ช่วยๆกันมันก็คงจะเกิดยาก”

เราอยากให้สโลแกน Hbot ว่าเป็นแพลตฟอร์มสร้างชาติ เพราะเรามองเห็นโอกาส และเชื่อว่ามันเป็นไปได้ และทุกๆคนก็สามารถมีส่วนร่วมได้เช่นกัน
-HbotThailand

 



ถูกใจบทความนี้  0