Nokia 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมขาย 29 สิงหาคมนี้

unbox-nokia-8-001

Nokia 8 สมาร์ทโฟนเรือธงที่หลายๆ คนรอคอยได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยในประเทศไทยและเตรียมพร้อมวางจำหน่ายทันทีในวันที่ 29 สิงหาคม 2017 นี้ในราคา 19,500 บาท โดยเน้นตอบโจทย์ Creator ตอบสนองการถ่ายทอดสดไลฟ์ผ่านเลนส์ได้แบบเรียลไทม์ด้วยซอฟต์แวร์เฉพาะ ให้ภาพและเสียงที่คมชัดด้วยเลนส์จาก ZEISS และ OZO Audio


unbox-nokia-8-005

 

จุดเด่นหลักของโนเกีย 8 คือกล้องถ่ายวิดีโอแบบคู่ (Dual Sight) ที่จะมีฟีเจอร์ Bothie ช่วยให้การ Live Streaming ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกันผ่านทาง Social Network อาทิ Facebook, Youtube แน่นอนว่าไม่ได้ดีแค่เรื่องวิดีโอหรือ Live เท่านั้น แต่ในเรื่องของการถ่ายภาพก็ร้ายกาจ ด้วยเลนส์กล้องคู่หลังจาก ZEISS ซึ่งเป็นเลนส์กล้อง RGB (OIS) และ Monochrome (EIS) ให้ผู้ใช้งานถ่ายทอดภาพผ่านแสงสีที่สมจริง

unbox-nokia-8-014

Nokia 8 ยังเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยีเสียง Nokia OZO Audio ที่ให้มิติของเสียงถึง 360 องศารอบทิศทาง เพื่ออรรถรสของคุณภาพเสียงราวกับผู้ที่รับชมวิดีโอที่ถ่ายจาก Nokia 8 อยู่ในสถานที่แห่งนั้นด้วย ซึ่งจะมีการแยกแยะได้ระหว่างเสียงใกล้ไกล ตัดเสียงรบกวนอย่างลมแรงๆ ได้ดี ด้วยไมโครโฟน 3 ตัว ตัวอย่างเช่น ถ่ายวิดีโอคนเล่นดนตรีสดกลางแจ้งก็จะได้ยินเสียงร้องเด่นเข้ามาเป็นหลัก ไล่เรียงเสียงเครื่องดนตรีชิ้นที่อยู่ใกล้ไกลและระดับเสียงดังไปเบาได้ (แต่อันนี้เข้าใจว่าต้องมีหูฟังหรือลำโพงที่รองรับด้วย ถ้าจะฟังจากลำโพงเครื่องเองคงแยกยากอยู่นอกจากหูจะเทพจริงๆ)

unbox-nokia-8-011

นอกจากกล้องถ่ายรูปและวิดีโออันร้ายกาจแล้ว ดีไซน์ตัวเครื่องยังอยู่ในขนาดที่พอดีมือคือมีหน้าจอ 5.3 นิ้ว ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป สามารถใช้งานมือเดียวได้สบาย รวมทั้งการถ่ายรูปด้วยมือข้างเดียวก็ทำได้ง่ายไม่ต้องกลัวเครื่องจะหลุดตกจากมือไป และตัวเครื่องยังมาพร้อมกับ Pure Android ซึ่งไม่มีอะไรมาหน่วงเหนี่ยวเครื่อง ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ตัวเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้การันตีได้รับอัพเดทต่อในอนาคตอีก 3 เวอร์ชั่นด้วย (ได้อัพเดทกันทุกรุ่นรวมถึง Nokia 3,5,6)

unbox-nokia-8-018

สำหรับเรื่องหน่วยประสิทธิของตัวเครื่องนั้นหมดห่วงไปได้เลยเพราะมาพร้อม Snapdragon 835, Ram 4GB, หน่วยความจำแบบ UFS2.1 ความจุ 64GB, รองรับ Micro SD Card, 4G LTE แบบ 3CA  ความแรงและประสิทธิภาพนั้นเรียกว่าแรงเกินใช้งานพอเพียง จะใช้งานหนักแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ของ Qualcomm ด้วย ซึ่งใช้เวลาชาร์จเพียง 30 นาที ก็ประจุแบตเตอรี่ได้ถึง 80% (ชาร์จผ่านพอร์ต USB-C)

unbox-nokia-8-020

สำหรับสีที่วางจำหน่ายจะมีให้เลือก 3 สี ได้แกา สีน้ำเงินเงา, สีน้ำเงินเข้ม และสีเงิน ส่วนสีแดงในอนาคตอาจมีการนำเข้ามาจำหน่ายแต่ต้องรออัพเดทกันอีกที ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 19,500 บาท ซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายทันทีในวันที่ 29 สิงหาคม 2017

Nokia 8

ส่วนเรื่องศูนย์บริการนั้นทาง HMD Global ได้เลือกใช้บริการของศูนย์ SVOA ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศ

สำหรับพรีวิวตัวเครื่องนั้นอ่านได้ที่ >>> พรีวิวโนเกีย 8



ถูกใจบทความนี้  2