มาเล่น Pokemon GO ที่บ้านกันเถอะ เวอร์ชั่น รู้เท่าทันคนรุ่นใหม่

KoPlayer-7

วันนี้เกมส์ Pokemon GO เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยที่อ้างอิงจากการเดินไปยังสถานที่ต่างๆ แล้วไปเจอเจ้าโปเกมอนและจับมาเป็นสัตว์เลี้ยงของตัวเอง จากนั้นจะเก็บไว้ชื่นชมหรือจะอัพเกรดไปต่อสู้กับคนอื่นๆ ที่ยิมส์ก็ว่ากันไป แต่วันนี้ผมเชื่อว่ายังมีผู้ใหญ่อีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า Pokemon GO เล่นยังไง ทำไมถึงชอบเล่นกัน และอีกหลายข้อจำกัดที่เชื่อเหลือเกินว่า ผู้ใหญ่ไม่รู้ว่าเจ้าเกมส์ Pokemon GO สนุกยังไง หรือมันเล่นยังไง ทำไมถึงเล่นกัน และบางคนก็คงไม่ได้อินกับ Pokemon จนต้องออกไปนอกบ้านเพื่อจะไปตามจับ ถึงแม้จะติดตั้งใน Smartphone ในมือได้ก็ตาม วันนี้ผมมีวิธีที่จะช่วยให้เราเรียนรู้ Pokemon GO โดยการเล่นที่บ้านไม่ต้องออกไปไหน อย่างที่บอกว่า จะได้รู้เท่ารู้ทันคนรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังเล่นกันอยู่ในตอนนี้นะ

งานนี้ต้องบอกว่า ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ แต่จะให้ลองเกมส์ Pokemon GO ที่อ้างอิงสถานที่จริงๆ เชื่อขนมกินเลยว่า บรรดาผู้ใหญ่ส่วนหนึ่งที่ไม่ได้สนใจเกมส์นี้ ก็ยังคงไม่สนใจต่อไป แต่ยังไงซะ Pokemon ก็ผ่านสองหูอยู่ทุกวี่วัน ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารที่ประโคมในแต่ละช่องทาง รวมถึงเด็กๆ ที่บ้านต่างก็อยากจะออกไปจับ Pokemon ซึ่งแน่นอนว่า คนเป็นผู้ปกครองอย่างเราๆ ท่านๆ ก็คงอดเป็นห่วงเสียไม่ได้ เพราะชีวิตเสมือน ที่ตามจับ Pokemon และ ชีวิตจริงๆ นั้นช่างต่างกัน เพราะบรรดามิจฉาชีพ หรือผู้ประสงค์ร้าย ก็คงสบโอกาสในช่วงนี้ใช้ Pokemon GO ให้เป็นประโยชน์ จนมีการเตือนออกมาว่าห้ามไปจับ Pokemon ในสถานที่เปลี่ยว ไม่ค่อยมีคน แต่สุดท้าย ถ้าผู้ปกครองแอนตี้ และไม่เรียนรู้ ก็จะกลายเป็นว่าไม่รู้เท่าทัน ไม่รู้เหตุ และผลว่าทำไมถึงต้องออกไปจับด้วย ดังนั้นต้องเล่นครับ บทความนี้จะสนับสนุนคนที่ไม่สนใจ Pokemon GO ด้วยข้อจำกัดที่ว่าต้องออกไปนอกบ้าน ตอนนี้นั่งเล่นบนเครื่องคอมสักเครื่องที่บ้านก็พอที่จะเรียนรู้ได้แล้ว และออกตัวแรงๆ ว่าไม่สนับสนุนให้ปล่อยบอท และนำวิธีนี้ไปปั้มเลเวลนะครับ เพราะในที่สุดแล้วจะโดน ban จากระบบอย่างแน่นอน

 

ต้องมีอะไรบ้าง?

1. เตรียมตัวเลย ใครยังไม่มีคอมพิวเตอร์หรือ notebook ก็ไปลงทุนหาสักเครื่องนึง เอามือสองในบอร์ด PDAMobiz.com ของเราก็ได้ครับ งานนี้ข้ามเรื่องมือถือไปเลยนะ เพราะว่าจุดประสงค์คือ เรียนรู้กันที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปข้างนอก จากนั้นก็เปิดเครื่องเข้า Windows ตามปกติ หรือใครใช้ MAC ก็ได้เช่นกันนะ ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็น Windows แต่สำหรับบทความนี้อ้างอิงการใช้งานจาก Windows 10 นะ

KoPlayer-1

2. ดาวโหลด KoPlayer ที่ลิงค์นี้ http://www.koplayer.com/ อธิบายเพิ่มเติมก็คือ KoPlayer เป็นโปรแกรมที่จำลองระบบ Android ขึ้นมา เป็นตัวหลักที่จะช่วยให้เราเรียนรู้เกมส์ Pokemon GO ที่บ้านได้นั่นเอง ซึ่งมีทั้งเวอร์ชั่น Windows และ MAC ให้เลือก ติดตั้งให้เรียบร้อย

KoPlayer-2

3. ดาวโหลด .apk หรือไฟล์เกมส์ Pokemon GO สำหรับติดตั้ง ที่ลิงค์นี้ http://apk.koplayer.com/ โดยเลือกที่เกมส์ Pokemon GO จากนั้นไฟล์จะถูกเก็บเอาไว้บนคอมพิวเตอร์ของเรา ให้กด double click เพื่อติดตั้งตัวเกมส์ได้เลย

KoPlayer-3

4. ถ้าโปรแกรม KoPlayer ยังไม่รันเปิดโปรแกรม KoPlayer ขึ้นมา แล้วติดตั้ง .apk ที่ดาวโหลดมาให้เรียบร้อย โดยปกติคลิ้กไปที่ ไฟล์.apk ก็จะเป็นการติดตั้งและรันแอปโดยอัตโนมัติ

 

ตอนนี้เราสามารถเล่น Pokemon GO ที่บ้านได้แล้ว แต่ทำยังไงล่ะที่เราไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งโดยปกติแล้วตัวเกมส์เองจะอ้างอิงจากพิกัด GPS ที่เราไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเอาง่ายๆ เลยคือ เราจำลองตัวเองไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ครับ โดยวิธีการทำตามนี้เลย

KoPlayer-4

KoPlayer-5

KoPlayer-6

เปิด KoPlayer เลือกไอคอนพิกัด ตามภาพ และเลือกสถานที่ที่ต้องการได้เลย

KoPlayer-7

แค่นี้ก็เข้าสู่การเล่นเกมส์ Pokemon Go ที่บ้านได้โดยสามารถกำหนดไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการ ได้เลย

แค่นี้เองครับ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมากนัก โดยวิธีการนี้ ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการใช้งานอื่นๆ ได้ด้วย เช่นลองทดสอบแอปต่างๆ แต่สำหรับเกมส์ Pokemon GO อย่างที่บอกเลยว่าพอมีวิธีการเรียนรู้ตัวเกมส์โดยเล่นที่บ้านได้ ก็จะประหยัดทั้งเวลาในการเดินทาง และยังสามารถรู้เท่า รู้ทันคนที่เล่นกัน ณ ตอนนี้ด้วย ส่วนวิธีการเล่น Pokemon GO ก็เรียนรู้กันนะครับ ไม่ยาก หากคิดจะเรียนรู้กันจริงๆ ขั้นตอนและวิธีการเล่น ค้นหาในอินเตอร์เน็ทมีวิธีการเล่นเพียบเลย ลองหาอ่านกันแป๊ปนึงก็คงเล่นได้แล้ว

เมื่อรู้เท่า และรู้ทันแล้ว อีกสิ่งนึงที่อาจจะไม่ได้ซึมซับก็คือการเล่น Pokemon GO มีทั้งข้อดีและข้อกังวล ส่วนใหญ่ ผู้ใหญ่ที่ได้แต่ติดตามข่าวสารก็จะกังวล จนไม่ได้มองด้านดี ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่อย่างเราๆ ท่านๆ ที่จะคอยแนะนำเด็กๆ ที่อยากจะออกไปเล่นข้างนอก หรือไม่ก็ออกไปด้วยกันก็ได้ แถมบางทีก็ยังมีเรื่องที่จะพูดคุยกันมากขึ้นในครอบครัวอีกด้วย จากที่ปล่อยออกไปจับ Pokemon คนเดียว งานนี้อาจจะมีเดินจับกันทั้งครอบครัวก็เป็นไปได้นะครับ เพราะงานนี้เมื่อเล่นเป็นแล้ว บางทีอาจจะอยากลุกออกไปข้างนอก ไปลองในสถานที่จริงๆ บ้างว่าสนุกแค่ไหน สัมผัสกับบรรยากาศคนที่มายืนรุมล้อมกันจำนวนมาก ว่าเค้าทำอะไร ยังไงกัน ซึ่งก็จะรู้เท่าทันแบบปฎิบัติเลยล่ะ ก็หวังว่าคงมีประโยชน์กับคนอีกจำนวนไม่น้อยนะครับ

เน้นย้ำว่า ไม่แนะนำให้นำมาเล่นกันแบบจริงๆ จังๆ เพราะโดนแบนแน่นอน หากใครจะเอาวิธีนี้เล่นสนุกๆ แล้วเอาตัวที่หาจับยากๆ ไป อวดเพื่อนๆ ล่ะก็ ข้ามไปเลย นอกจากโดนแบนแล้ว เพื่อนๆ ก็อาจจะแบนซะด้วยซ้ำ เครื่องมือมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีเสมอ ดังนั้นเราก็เลือกใช้งานในทางที่ถูกที่ควรก็แล้วกันนะ บายครับ

 



ถูกใจบทความนี้  73