ล่องแพกันต่อไป HTC 8X จะไม่ได้รับการอัพเกรดไปยัง Windows 10 Mobile

   ค่าย HTC เคยวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิการ WindowsPhone อยู่ 2 รุ่นด้วยกัน คือ HTC 8X และ 8S แม้จะออกมานานและดูเก่าไปบ้าง แต่เชื่อว่าหลายคนที่ยังครอบครอง WindowsPhone จากค่าย HTC ยังมีความหวังที่จะสามารถอัพเกรดไปยังระบบปฏิการสดใหม่ตัวล่าสุดอย่าง Windows 10 ได้บ้าง เหมือนกับรุ่นเก่า ๆ ของทางค่าย Nokia แต่สถานการปัจจุบันน่าจะกลายเป็นฝันค้าง เพราะทาง HTC UK ได้ออกมาทวีตแล้วว่าทางค่าย HTC ยังไม่มีแพลนที่จะออกอัพเดต Windows 10 ให้กับ HTC 8X แต่อย่างใดครับ

ล่าสุด HTC UK ได้ออกมาเผยข่าวร้ายแล้วนะครับ ทางค่ายยังไม่มีแพลนหรือแผนใด ๆ ในการอัพเดต Windows 10 ให้กับรุ่น HTC 8X ผู้ใช้งานยังคงต้องฝันค้างกันต่อไป

สาเหตุส่วนหนึ่งอาจจะเป็น ด้วยสเปคของ HTC 8X ก็ยังไม่เข้าเกณฑ์ในการอัพเดตด้วยนะครับ เพราะว่า Windows 10 นั้น require a minimum ต้องการพื้นที่ ROM เริ่มต้นที่ 8GB ในขณะที่ HTC 8X นั้นมี storage หรือพื้นที่ ROM ทั้งหมดเพียง 4GB เท่านั้น สรุปคือไม่น่าจะอัพเกรดได้นั่นเอง
งานนี้อาจจะต้องรอตัวโปรดักส์ใหม่ ที่เคยมีข่างลือออกมาก่อนหน้านั้น ก็คือ HTC One M8 ที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ WindowsPhone ซึ่งดูแล้วอาจจะมีความไปได้มากกว่าครับ

อ้างอิง neowin

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0