HTC U11 ผงาดเป็นสมาร์ทโฟนที่มีผลคะแนน benchmark แรงที่สุด หลังเฉือนเอาชนะ iPhone 7 Plus !!!

HTC U11 2

 หลังจากเปิดตัวในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา HTC U11 สามารถเขี่ยแชมป์เก่า iPhone 7 Plus ลงจากตำแหน่งเบอร์หนึ่งของคะแนนผลทดสอบ benchmark จาก Antutu เป็นที่เรียบร้อยครับ โดย HTC U11 ทำผลงานไปได้ในระดับ 18K ซึ่งส่งผลให้ HTC U11 เป็นสมาร์ทโฟนที่แรงที่สุดในด้านผลคะแนนเฉลี่ยจาก Antutu ณ ตอนนี้ครับ 

 

HTC U11

HTC U11 2 

 

 HTC U11 สามารถทำผลคะแนนไปได้ถึง 180,079 โดยเฉือนเอาชนะแชมป์เก่า iPhone 7 Plus ที่มีผลคะแนน 174,299 ส่วนที่สามคือ Xiaomi Mi 6 ที่ทำคะแนนอยู่ในเรท 172.4k จากนั้นจึงตามด้วย Galaxy S8 และ  S8+

จากผลคะแนนครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นช่องว่างของประสิทธิภาพโดยรวมระหว่าง iOS และ Android นั้นลดลง ไม่ได้ทิ้งห่างเหมือนในสมัยก่อน สำหรับสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ทางฝั่ง iOS จะมี Hardware ที่ตามหลังฝั่ง Android อยู่บ้าง แต่จะได้เปรียบในเรื่อง performance จากตัวระบบปฏิบัติการเสียมากกว่า แต่ยุคหลัง ๆ เราก็ได้เห็นกันแล้วนะครับว่าการอัพเดต iOS ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในภาพรวมมีการดรอปลง หรือพูดง่าย ๆ ว่าเครื่องมันหน่วงหรือช้ากว่าเดิมอยู่บ้างนั่นเอง ทั้งนี้ก็คงต้องรอดูว่า iPhone 8 ของค่าย Apple จะสามารถกลับมาทวงบังลังก์เบอร์หนึ่งได้อีกครั้งหรือไม่

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/dwM8La 

 



ถูกใจบทความนี้  2