หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เผยเบื้องหลังความสำเร็จพร้อมปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน นำเสนอ “สิ่งใหม่” สู่ศตวรรษที่ 21

2016-06-10_102323

  กรุงเทพฯ 2   มิถุนายน 2559-  มร. โทมัส หลิว ประธานบริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เบื้องหลังความสำเร็จของหัวเว่ยเกิดจากโมเดลธุรกิจ ที่เรียกว่า Global Innovation Hive  ซึ่งเป็นโมเดลที่เน้นการพัฒนาความสามารถของพนักงานและผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกมาขับเคลื่อนบริษัทให้ไปข้างหน้าด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น และแตกต่าง อีกทั้งยังช่วยตอบโจทย์ในภาคธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอีกด้วย”   

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เผยเบื้องหลังความสำเร็จของการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่สำหรับศตวรรษที่ 21 เพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจโลกและภาพรวมของยุคดิจิทัล พร้อมแจง “สิ่งใหม่” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแนะนำ รองผู้อำนวยการ  หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป คนแรกของประเทศไทย

 

2016-06-10_102339
Global Innovation Hive: โมเดลธุรกิจที่จะขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ศตวรรษที่ 21
หัวเว่ย ใช้นวัตกรรมการจัดการและบริหารองค์กรแบบกระจายอำนาจที่ส่งผลให้เกิดปัญญาทางธุรกิจที่นำไปสู่การทำงานอย่างมีเสรีภาพแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ
• การหมุนเวียนของ ซีอีโอ ทุกๆ 6 เดือน ผู้บริหารใหญ่ 3 ท่านของหัวเว่ยจะผลัดเปลี่ยนกันดำรง
ตำแหน่งในแต่ละประเทศ
• การดำเนินธุรกิจในรูปแบบเอกชน ส่งผลให้การบริหารเป็นไปอย่างอิสระ และสามารถมุ่งไปสู่ความสำเร็จโดยปราศจากความกังวลในเรื่องการเงิน
• ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างแท้จริง โดยหัวเว่ยใช้เงินลงทุน 10% ของผลประกอบการในทุกปีไปกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดย 10 ปีที่ผ่านมาได้ลงทุนมากถึง 37,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หัวเว่ยมีศูนย์การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) 16 แห่งในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และศูนย์วิจัยย่อย อีก 28 แห่ง ที่เป็นแหล่งพัฒนาผู้มีความสามารถจากทั่วโลก ที่จะกลายมาเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่อุตสาหกรรม
• การบริหารโดยให้พนักงานได้ถือครองหุ้นของบริษัทEmployee Stock Ownership (ESOP) มากถึง 98.6% ซึ่งในปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 170,000 คน ประกอบไปด้วย ชาวต่างชาติ 40,000 คน โดยที่ 45% ของพนักงานเหล่านั้นอยู่ในอยู่ในแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์”

กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์: การใช้ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกและการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ
ในปีนี้หัวเว่ยขยายช่องทางในการการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ ด้วนการร่วมมือกับเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและนักแสดงฮอลลีวูด อาทิ Henry Cavill, Scarlett Johansson และยังดึงนักฟุตบอลระดับโลก อย่าง Lionel Messi มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วย หัวเว่ยได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางใหม่ด้วยการส่งพรีเมียมสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาสร้างกระแสความแรงในตลาดพรีเมียมสมาร์ทโฟนทั้งในตลาดโลกและแถบ

tomus
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะส่งสมาร์ทโฟนกล้องคู่ที่ร่วมพัฒนากับไลก้าเครื่องแรกของโลกเข้าสู่ตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน และหัวเว่ย พีเก้า มีกำหนดเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ นอกจากนั้นหัวเว่ยยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Microsoft, Harman/kardon, Google, ARM, Audi, Swarovski, และ intel

“สิ่งใหม่” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ : ช่องทางใหม่ของการบริการหลังการขายและผู้บริหารใหม่
หัวเว่ยมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า อาทิ ศูนย์บริการ สายด่วน ออนไลน์ และการดูแลลูกค้าตลอดการใช้งานของผลิตภัณฑ์ โดยปัจจุบันหัวเว่ยมีศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในประเทศไทยตั้งเป้าขยายศูนย์บริการหลักเพิ่มขึ้น 18 แห่งโดยเริ่มจากในกรุงเทพฯและภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายในเดือนมิถุนายน นอกจากนั้น หัวเว่ย ยังเป็นแบรนด์แรกที่ให้บริการจัดส่งเครื่องถึงมือลูกค้าภายใน 5 วันหลังจากการซื้อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ
ในปีนี้ หัวเว่ยยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งด้วยกลยุทธ์การดำเนินงานที่ปรับให้สอดคล้องกับตลาดในแต่ละพื้นที่และเพิ่มคุณค่าของแบรนด์  ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หัวเว่ยยังได้ต้อนรับผู้บริหารชาวไทยคนแรกมาร่วมทีมคือคุณ ทศพร นิษฐานนท์ มาดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ซึ่งจะมาดูแลในเรื่องการวางกลยุทธ์พัฒนาและบริหารธุรกิจ การบริหารและจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนการสร้างแบรนด์และการตลาดให้กับหัวเว่ย คอนซูมเมอร์  บิสสิเนส กรุ๊ป ในประเทศไทย”

“หัวเว่ย มีกลยุทธ์สร้างการเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยงบการลงทุนอย่างมหาศาลในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และข้อได้เปรียบด้านการจดสิทธิบัตรทั่วโลกจะขับเคลื่อนให้หัวเว่ยก้าวไปข้างหน้า และคงไว้ซึ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดจนมีความได้เปรียบในอุตสาหกรรม เราจะมุ่งเน้นไปที่พัฒนานวัตกรรมใหม่ล้ำสมัยเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมผ่าน สมาร์ทโฟนที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมสุดล้ำให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

 



ถูกใจบทความนี้  0