หัวเว่ยขึ้นแท่นอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาส 2 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 15.4% พร้อมยอดขายเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 41%

กรุงเทพฯ ­­– 1 สิงหาคม 2561 – หัวเว่ยมาแรงขึ้นแท่นอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก จากรายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสสองของ IDC ครองส่วนแบ่งการตลาด 15.4% จำนวนเครื่อง 54.2 ล้านเครื่องแซงหน้าแอปเปิ้ล   

 

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนรวมทั่วโลกในไตรมาสสองของ International Data Corporation (IDC) หัวเว่ยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่งการตลาด 15.4% จำนวนเครื่อง 54.2 ล้านเครื่อง และจากรายงานของ canalysหัวเว่ยรั้งอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกใน  ไตรมาสสองด้วยจำนวนเครื่อง 54 ล้านเครื่อง โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 41% ซึ่งการเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิป HUAWEI P20 Series ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลกและทำยอดขายได้ถึง 7 ล้านเครื่อง

 

ความสำเร็จของหัวเว่ยมาจากการทุ่มเทให้กับการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยหัวเว่ยทุ่มงบประมาณกว่า 10% ของยอดขายทุกปีให้กับการลงทุนด้าน R&D โดยล่าสุดจากรายงาน 2017 EU Industrial R&D Investment Scoreboard หัวเว่ยติดอันดับ ที่ 6 ของบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ใช้งบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาสูงที่สุดในโลก ซึ่งหัวเว่ยมีพนักงานกว่า 80,000 คนหรือราว 45% ที่ทำงานเกี่ยวกับ R&D กระจายอยู่ทั่วโลก

 

นอกจากนี้หัวเว่ยยังมุ่งมั่นในการสร้างและขยายศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลก อาทิ ดีไซน์เซ็นเตอร์สำหรับออกแบบ UX (User Experience) ที่ซานฟรานซิสโก ดีไซน์เซ็นเตอร์ที่ลอนดอน ศูนย์วิจัยและออกแบบด้านสุนทรียศาสตร์ที่ปารีส และศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีด้าน 5G ในเยอรมนี อันเป็นแหล่งรวบรวมหัวกะทิด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลก ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยีอันล้ำหน้าที่เป็นเอกสิทธิ์ของหัวเว่ย เช่น AI ชิปเซ็ต รวมถึงผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและดีไวซ์ต่างๆ ของหัวเว่ยครบทุกระดับตั้งแต่ระดับแมส ระดับกลาง และระดับพรีเมียม ที่ยกระดับประสบการณ์การใช้ของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งการที่หัวเว่ยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกนั้นถือเป็นรางวัลแห่งความทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมเพื่อผู้บริโภค ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์และแบรนด์หัวเว่ย



ถูกใจบทความนี้  2