Huawei Honor 7C โผล่บน TENAA มาพร้อมกล้องคู่ CPU Octa-Core

อีกหนึ่งในซีรีส์ของสมาร์ทโฟน mid-range จาก Huawei หรือ Honor Series ได้ผ่านการรับรองจาก TENAA อีกหนึึ่งรุ่นในชื่อรุ่น “Huawei Honor 7C” พร้อมภาพตัวเครื่องแบบครบเกือบทุกมุม เผยสเปคอีกด้วยว่ามาพร้อม CPU Octa-Core 1.8GHz

Huawei Honor 7C มีขนาดหน้าจอ 5.99 นิ้ว แบบ FullView หรือเต็มจอ ความละเอียด HD+ (1440x720p) โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีสองรหัสได้แก่ LND-TL30 และ LND-TL40 ซึ่งตวามแตกต่างของทั้งสองรหัสคือ RAM โดยรุ่นนึงจะมี RAM 3GB อีกรุ่นจะมี RAM 4GB แต่หน่วยความจำเครื่องนั้นมี 32GB และรองรับ Micro SD Card เหมือนกัน

ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบหน้าจอ Fullview อัตราส่วน 18:9 ทำให้ด้านหน้าตัวเครื่องไม่มีปุ่มใดๆ เพระาไปใช้ปุ่มบนหน้าจอหมดแล้ว และสำหรับรุ่นนี้ได้มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝาหลัง ยังไม่มีการนำสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอมาใช้งาน

ในส่วนของกล้องหลังมีความละเอียด 13 + 20 ล้านพิกเซลแต่เป็นกล้องแบบไหนไม่ได้มีการบอกเอาไว้ ถ้าตามสูตร Huawei ก็คงเป็น RGB+Monochrome

แน่นอนว่า Honor 7C มาพร้อม Android OS ซึ่งถูกครอบด้วย EMUI 8.0 (Android 8.0 Oreo) และตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ขนาดไม่ใหญ่มากนักเพียง 2,900mAh

สีที่วางจำหน่ายมีสีทอง, สีน้ำเงินและสีดำ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่หากย้อนไปตอน Honor 6C ที่เปิดตัวที่ €229 หรือประมาณ 8,900 บาท ซึ่งราคาไม่น่าหนีกันนัก แต่น่าเสียดายที่ซีรีส์นี้ไม่เคยเข้าไทยเลย เพราะไม่งั้นคงไปตีกับ Nova 2i ล่ะมั้ง

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  10