รู้ยัง ? Huawei Mate RS ใช้หน้าจอ OLED ที่ผลิตโดย LG นะจ๊ะ

LG เป็นหนึ่งในบริษัทที่ขายของหลายสิ่งอย่างไม่เว้นแม้แต่หน้าจอที่ผลิตใช้เองบนสมาร์ทโฟนของตนแล้วยังได้ผลิตให้กับแบรนด์อื่นใช้อีกด้วย และสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่สุดจาก Huawei ตัวแรงตัวท็อปอย่าง Mate RS Porsche Design นั้นก็ใช้หน้าจอ Curved OLED จาก LG เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้ใช้งานบนรุ่นทั่วไปอย่าง P20, P20 Pro ฉะนั้นก็มีปริมาณที่ไม่มากนักแน่นอน 

ดีลนี้เมื่อนึกถึงปริมาณตัวเครื่องที่จะผลิตแล้วนับว่ามีจำนวนน้อยมากหากเทียบกับรุ่นอื่นที่วางจำหน่ายจริงจัง แ่ตอย่างไรก็ตามหากว่าใช้งานหน้าจอ OLED จาก LG แล้วมันดีก็อาจมีการขยับขยายไปสู่รุ่นอื่นอีกก็เป็นได้ งานนี้นับเป็นการท้าพิสูจน์ฝีมือของ LG ไม่น้อยเช่นกัน

่ทั้งนี้เมื่อนึกถึงหน้าจอของ Mate RS แล้วก็หมายความว่า LG ประสบความสำเร็จในการผลิตหน้าจอที่รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านใต้แล้ว ซึ่งในอนาคตผมเองก็คาดหวังว่าจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้บนสมาร์ทโฟน LG นะ และถึงแม้จะมีข่าวไม่สู้ดีบ่อยครั้งกับหน้าจอ LG ก็ตาม แต่ก็ยังมีหลายแบรนด์ที่เลือกใช้หน้าจอจาก LG อยู่ เช่น Google Pixel 2 XL ซึ่งตอนแรกเริ่มก็มีปัญหาเรื่องจอแต่สุดท้ายข่าวคราวก็เงียบหายไปซึ่งก็เป็นไปได้ว่าพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว

ที่มา GSMARENA



ถูกใจบทความนี้  2