Huawei P30 และ P30 Pro มาพร้อมรอยบากหยดน้ำ และหน้าจอ OLED

   เริ่มมีข่าวหลุดมาเรื่อยๆ สำหรับ  Huawei P30 และ Huawei P30 Pro ที่คาดว่าจะมีทั้งหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำ และหน้าจอ OLED ไม่เท่านั้น ยังมาพร้อมเลน Son IMX 600 และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

สำหรับ Huawei เพิ่งเปิดตัว Huawei Nova 4 ในบ้านเราไปหมาดๆ จะวางขายต้นเดือนหน้า แต่ในเดือนหน้าเช่นเดียวกันคาดว่าจะมีการเปิดตัว Huawei P30 และ P30 Pro

ซึ่ง Huawei P30 จะมีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และ Huawei P 30 Pro จะมีขนาดนหน้าจอ 6.5 นิ้ว พร้อมหน้าจอแบบ OLED ส่วนกล้องคงมาพร้อมมกับกล้องด้านหลัง 3 ตัว โดยถอดมาจาก Huawei Mate 20 Pro โดยจะใช้เลน Sony IMX600 แต่อย่างไรก็ตามยังคาดว่าจะมาพร้อมกับกล้องรูปแบบใหม่อีกด้วย ซึ่งจะรวบเอา periscope technology สำหรับการใช้เลนซูม งานนี้ต้องดูว่าเลนใหม่อย่าง IMX607 จะมาด้วยหรือไม่ และเชื่อว่า optical zoom ก็จะมาแต่ซุมได้ที่กี่เท่านี่สิที่น่าสนใจ เพราะมีบางค่ายที่จ่อเปิดตัวคิวซูม 10 เท่าในงาน MWC

ซึ่งสเปคทั้งสองรุ่น จะมาพร้อมกับ SoC Kirrin 980 และคงไม่พลาดด้วยสเปคสุดแรง RAM 8GB พื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB รองรับการชาร์จด้วยพลังงาน 22.5W ส่วนสำคัญสุดของคนใช้งานหูฟังก็คือช่องเสียบหูฟัง ก็ยังมีอยู่แต่อาจจะยังอยูกับรุ่นธรรมดา ส่วนรุ่น Pro คงไม่เหลือ สุดท้ายคงรอราคาที่คาดว่า Huawei จะยังคงโดนใจไม่วิ่งตามแบรนด์ใหญ่อย่าง Apple หรือ Samsung

อ้างอิง gizcchina



ถูกใจบทความนี้  10