Huawei กินส่วนแบ่งตลาดเกือบ 50% ในจีนในเดือนมกราคม 2019?

สำหรับ Huawei ถือว่าเป็นแบรนด์ใหญ่อันดับ 1 ในจีนเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าที่ประเทศไทยจะขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ก็ตามที ซึ่งส่วนแบ่งเกือบ 50% นั้นนับรวบจากแบรนด์ Huawei และ Honor เข้าด้วยกัน แต่ถ้า Huawei แบรนด์เดียวจะอยู่ที่ประมาณ 23%

สำหรับรายงานส่วนแบ่งการตลาดจำนวนเครื่องในจีนในเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมาสดๆ งานนี้ Huwei ยังคงครองอันดับ 1 ด้วย 23% ของตลาดทั้งหมด และแน่นอนว่าที่ 2 เป็นใครไม่ได้นอกจาก Honor 18% ตามมาแบบไม่ไกลมาก รวมสองค่ายนี้ก็เป็น 41% เรียกว่าแทบจะครึ่งนึงของตลาดในจีนทั้งหมดตกอยู่ในมือของ Huawei ก็ว่าได้เพราะ Honor เองจริงๆ ก็เป็นซับแบรนด์ของ Huawei นั่นเอง

 

ส่วนอันดับ 3-4 ก็คือ OPPO และ Vivo ตามคาด ที่สนนับสนุนโดย BKK โดย OPPO  อยู่ที่ 18% เช่นกัน แต่จำนวนเครื่องยังน้อยกว่า Honor และ Vivo อยู่ที่ 17.5% นั่นก็แสดงให้เห็นว่าแบรนด์สองค่ายนี้ไม่ธรรมดา และแบรนด์ทั้งหมด 4 อันดับแรก ก็เป็นพี่จีนกินตลาดไปมากกว่า 70% แล้ว งานนี้รั้งอันดับมาด้วย Apple ที่ 5 เช่นเดียวกับในไทย ที่ 9% และโดนไล่หลังมาด้วย Xiaomi ที่ 8% ห่างกันแค่ 1% เท่านั้น โดยตลาดในจีนนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานอีกมาก Xiioami ที่เห็นว่ามีกระแสแรงในไทย ยังคงต้องทำการบ้านอีกเยอะ แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะแซง Apple ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ก็เป็นไปได้ เพราะสถานการณ์ Apple ช่วงนี้จะแซงพี่จีนน่าจะยาก ไม่ต้องถามถึง Samsung เพราะพี่จีนไม่นิยมเกาหลี สุดท้ายคือ Meizu ที่ทำตลาด Smartphone มายาวนาน ยังอยู่ที่ 1% เท่านั้น

อ้างอิง gizchina 



ถูกใจบทความนี้  0