Huawei ประเทศไทย ชี้แจงกรณีหน่วยความจำ UFS2.1

huawei-logo-Thailand Huawei ประเทศไทย

งานนี้ทาง Huawei ประเทศไทย ก็ออกมาชี้แจงผ่าน facebook fanpage แล้ว ทั้งบน Huawei P10/P10 Plus ที่เป็นประเด็นรวมถึง Huawei Mate 9 อีกด้วย ข้อสรุปคือหากใครมีข้อกังวลใจ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าหัวเว่ย สาขา เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เวลา 10.30-19.30 น.

งานนี้ขอก๊อปปี้เนื้อความที่ Huawei ได้ชี้แจงผ่านหน้าเพจตามนี้ครับ

“UFS 2.1 เป็นมาตรฐานอินเทอร์เฟสที่กำหนด โดยสมาพันธ์ร่วมด้านวิศวกรรมชิ้นส่วนอิเลคตรอน (JEDEC) โดยทั้งมาตรฐาน UFS 2.1 (JEDEC Standard No.220C) และ UFS 2.0 (JEDEC Standard No.220 B) มีอัตราความเร็วเท่าเทียมกัน ระหว่าง 249.6 – 583.04 MB/วินาที หรือ 2496 – 5830.4 Mb/วินาที”

“DDR4 RAM บริษัทขอยืนยันว่า Huawei Mate9 Series และ P10 Series ใช้ DDR4 RAM ”

Huawei Fanpage Huawei ประเทศไทย

ซึ่งทาง Huawei เองยังยืนยันว่าการใช้งานตามมาตรฐาน UFS2.1 ซึ่งมีความเร็วพอๆ กัน งานนี้คงต้องฟังเสียงจากผู้บริโภคที่ใช้งานจริงๆ กันแล้วล่ะว่ายังไงบ้าง งานนี้หากไปที่ศูยน์บริการของ Huawei แล้วจะมีการตรวจเช็คอะไรยังไง ก็คงต้องรอฟีดแบ็คจากคนที่ไปนั่นล่ะครับ แต่สุดท้ายแล้วเหตุการณ์นี้จะลงเอยอย่างไร ก็คงต้องดูล่ะครับว่าหลังจากนี้ทาง Huawei จะมีมาตรการอะไรออกมาเพิ่มเติม นอกจากจะให้เข้าไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการได้ กรณีนี้คงมีทางเลือกไม่มากนักสำหรับผู้ใช้งาน เครื่องที่ซื้อมาแล้ว ก็ใช้ต่อไปหรือไม่ก็ขายต่อมือสอง แล้วเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น ส่วนเรื่องความไม่เป็นธรรม และไม่ซื่อตรงกับสเปคที่แจ้งไว้ตั้งแต่ครั้งแรก ก็ว่ากันไป อาจจะมีฟ้อง สคบ. หรือบางคนก็เลิกอุดหนุนสินค้านั่นล่ะครับ ซึ่งยังมีประเด็นอีกหลากหลายในคอมเม้นท์บนเพจ งานนี้ดูกันยาวๆ

อ้างอ้ง huawei fanpage



ถูกใจบทความนี้  0