อินเทลมุ่งมั่นผลักดันเยาวชนไทยสู่เวทีโลก สนับสนุนโครงงานวิทยาศาสตร์ในการประกวดอินเทล ไอเซฟ 2016

image006

  กรุงเทพฯ 5 เมษายน 2559 – บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นางสาวสติยา ลังการ์พินธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียนผู้ชนะการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ครั้งที่ 18 (The Eighteenth Young Scientist Competition: YSC 2016) ซึ่งจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยในงาน อินเทล ไอเซฟ 2016 (Intel International Science and Engineering Fair 2016) ณ เมืองฟินิกซ์ มลรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ระหว่างวันที่ 8-13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

 

image006

อินเทล ไอเซฟ เป็นงานประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับโลกที่ครอบคลุมการประกวดในสาขาต่างๆ ถึง 15 สาขา อาทิเช่น คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์และดาราศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ พลังงานและการขนส่ง นับเป็นเวทีชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์จากทั่วโลกกว่า 1 ล้านคน และได้ดำเนินการการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่าครึ่งศตวรรษ ซึ่งมีเยาวชนไทยประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยไปปรากฎในเวทีระดับโลกมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ทีม ตลอดระยะเวลาที่มีการส่งตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543

 

เกี่ยวกับอินเทล

            อินเทล (NASDAQ: INTC) เนรมิตประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลและนวัตกรรมที่เหล่าพนักงานกว่า 100,000 คนสร้างสรรค์ขึ้น ได้ที่เว็บไซต์ newsroom.intel.com และ intel.com



ถูกใจบทความนี้  1