วิธีตั้งค่า iPhone – iPad ให้ปลดล็อคง่ายขึ้นบน iOS 10 !!!

iOS10Tip2

 หลังจากอัพเดต iOS 10 กันไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลายคนคงได้เห็นความเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงฟีเจอร์อันหลากหลายที่ถูกเพิ่มเข้ามา แต่บางสิ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานยังไม่คุ้นชินมากนัก เช่นการปลดล็อคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม วันนี้มาแนะนำ ทิปเล็ก ๆ ในการปรับตั้งค่าการปลดล็อคให้ง่ายขึ้น แต่ทิปนี้จะใช้ได้กับรุ่นที่มีปุ่ม Touch ID นะครับ  

 

ฟีเจอร์ “raise to wake” หรือ การยกตัวเครื่องเพื่อเปิดหน้าจอ จะถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้นมาให้ใช้งานหลังจากที่เราอัพเดต iOS 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นการปลดล็อคของเราจะง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องกดไปที่ปุ่มโฮม หรือปุ่มพาวเวอร์ 

และใน iOS 10 จะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้กดปุ่มโฮมเพื่อปลดล็อค ซึ่งหลายคนอาจจะไม่คุ้นชินกันสักเท่าไหร่ แต่เราสามารถที่จะตั้งค่าให้แตะแล้วปลดล็อคได้เหมือนก่อนหน้าการอัพเดต iOS 10 ครับ

 

สำหรับผู้ใช้งานเมนูภาษาอังกฤษ ให้ตั้งค่าตามนี้

 

18488-17431-step2-m-horz

1: Open the “Settings” app.

2: Open “General.”

3: Select “Accessibility.”

 

 

18488-17433-step4-xl-horz

4: Choose “Home Button.”

5: Toggle “Rest Finger to Open” to on.

 

 

iOS10Tip2

สำหรับผู้ใช้งานเมนูภาษาไทย

 

iOS10Tip

เพียงเท่านี้ เราก็จะกลับมาใช้งานโหมดการ “แตะเพื่อปลดล็อค” ได้เหมือนเดิมแล้วครับ

 

และการที่ ฟีเจอร์ “raise to wake” ใน iOS 10 ถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้น ก็ยิ่งช่วยให้การปลดล็อคของเรา มีความสะดวกง่ายดายขึ้นมาก เพราะแค่เรายกโทรศัพท์ขึ้นมา จอแสดงผลก็จะเปิดขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เราสามารถที่จะแตะปุ่มโฮมเพื่อทำการปลดล็อคได้เลย ไม่ต้องมาเสียเวลากดที่ปุ่มโฮม หรือปุ่มพาวเวอร์แต่อย่างใด ลองนำไปใช้กันดูนะครับ ^^  

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านครับผม

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> https://goo.gl/V7f170



ถูกใจบทความนี้  23