iOS 8 มาแล้ว iPhone และ iPad เตรียมอัพเดทกันได้วันที่ 17 กันยายนนี้

iOS8

สดๆ ร้อนกับระบบปฏิบัติเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด อย่าง iOS 8 ที่หลายคนรอคอย ใครมี iPhones และ iPads เตรียมอัพเดทเพื่อใช้งานกันได้ในวันที่ 17 กันยายนนี้ สำหรับฟีเจอร์การใช้งาน ไม่มีการปรับใหญ่ ไม่แตกต่างจาก iOS 7 แต่มีการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานสำคัญๆ หลายอย่าง รวมทั้งการสอดรับการทำงานระหว่าง OS X และ iOS 8 ที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ สามารถแชร์ไฟล์ การใช้งานโทรศัพท์ ส่งข้อความ SMS ระหว่าง Macs และ iPhones ได้อย่างไหลลื่น

บรรดา third-party widgets มีพร้อมให้ใช้งานใน Notification Center และบริการฝากและแชร์ข้อมูลผ่าน iCloud Drive แบบใหม่ นอกจากนี้ Apple ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าใช้งานอย่าง HealthKit เอาใจคนรักสุขภาพ สามารถดึงข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น third-party fitness ที่สามารถสร้างศูนย์กลางข้อมูลของผู้ใช้งานในการออกกำลังไว้ในเครื่องได้ และฟีเจอร์ดีๆอย่าง Family Sharing ที่สมาชิกในครอบครัวสามารถแชรืไฟล์ระหว่างกันได้อย่างง่ายดาย

Apple ปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนใน iOS 8 ที่อนุญาตให้สามารถใช้งานได้บน lock screen รวมทั้งปรับปรุง recent contacts และการทำงานของ Spotlight search ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้ลึกกกว่าเดิม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้งาน keyboards แบบ SwiftKey ใน iOS 8 อนุญาตให้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นสำหรับใช้งาน third-party keyboards ได้แล้ว รวมถึง Siri ก็มีการอัพเดทเช่น ใน iOS 8 เพียงพูดว่า “Hey Siri” ก็เปิดใช้งานผู้ช่วยในการสั่งการด้วยเสียงเช่นเดียวกับ Google Now ได้แล้ว

สำหรับ iDevices ตั้งแต่ iPhone 4S, iPod touch Gen 5 และ iPad 2 สามารถอัพเดทเพื่อใช้งาน iOS 8 ได้ค่ะ



ถูกใจบทความนี้  1

3 thoughts on “iOS 8 มาแล้ว iPhone และ iPad เตรียมอัพเดทกันได้วันที่ 17 กันยายนนี้

Comments are closed.