ลือ! มาแน่ เทคโนโลยี fast charge ใน iPhone 7 !!!

iphone7logicboard

  เทคโนโลยี fast charge หรือเรียกภาษาบ้าน ๆ ระบบชาร์จเร็ว เป็นหนึ่งใน “ฟีเจอร์ข่าวลือ” ของ iPhone 7 มาอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแค่การกล่าวอ้างลอย ๆ จึงดูไม่มีน้ำหนักสักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดข่าวลือนี้น่าจะมีมูลความเป็นจริงขึ้นมาแล้วครับ หลังจากมีการเปิดเผยภาพ  logic board ที่เปรียบเทียบระหว่าง iPhone 6s และ iPhone 7 ซึ่งมี่ความเป็นไปได้ที่ว่า iPhone 7 นั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ fast charge ตามข่าวลือในช่วงต้น ๆ    


iphone7logicboard

2016-08-16_122607

 แหล่งข้อมูลถูกเผยแพร่ผ่านทาง Twttier โดยผู้ใช้งานที่ชื่อ The Malignant  ที่กล่าวอ้างว่า iPhone 7 นั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี fast charge โดยมีแรงดันไฟที่ 5V-2A ซึ่งเขายังได้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้เห็นผ่านทางภาพ logic board

ในปัจจุบัน iPhone จะมีชิปมาตรฐานที่รองรับแรงดันไฟในการชาร์จอยู่ที่ 1A/5W แต่เราสามารถชาร์จเร็วขึ้นมาได้อีกนิด (นิดเดียวจริง  ๆ) ด้วย อแดปเตอร์ชาร์จของ iPad ที่มี OUT PUT สูงกว่าที่ 2.1A/12W 

แต่ทั้งนี้ อย่างที่รู้กันว่าบางแหล่งข่าวหรือข้อมูลที่หลุด ๆ ออกมาจากฝั่งสื่อสังคมออนไลน์ ก็ไม่สามารถยึดถือเป็นจริงจังได้มากนัก ยังไงก็อดใจรอกันอีกไม่นานแล้วครับ หากไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่าวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ เราจะได้เห็นการเปิดตัวอบย่างเป็นทางการของ iPhone 7 กันอย่างแน่นอนครับ
อ้างอิง macrumors http://goo.gl/bPsw7n

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>>  http://goo.gl/TF4ii9

 



ถูกใจบทความนี้  1