ส่อแวว ความต้องการ iPhone 7 มีแนวโน้มลดลง

iPhone-7-Plus-demand less

Nikei Asian รายงานรายได้ 19 บริษัทลดลง โดยภายใต้ 19 บริษัทนี้มี 9 บริษัทที่เกี่ยวข้องการชิ้นส่วนและการผลิต iPhone ซึ่งมีตัวเลขลดลง 1.2% ซึ่งหมายถึง อาจจะมีแนวโน้มของความต้องการใช้งาน iPhone 7 ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายไม่นานนี้ลดลงเช่นเดียวกัน

ซึ่งเป็นเหตุและผล ถ้ามีการสั่งผลิตน้อยลงก็หมายความว่า ความต้องการในตลาดก็น้อยลงตาม ทำให้ไม่ต้องเพิ่มกำลังการผลิต อีกนัยนึงคือ เครื่องที่หน้าร้านค้าหรือในสต็อค ยังเพียงพออยู่ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มการผลิต ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว iPhone 7 เป็นรุ่นที่เรียกว่าแทบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิมเลยก็ว่าได้ อาจจะมีลุ๊คที่เปลี่ยนไป แต่โดยภาพรวมแล้ว iPhone 6 หรือ iPhone 6S ก็มีประโยชน์พอๆ กัน ซึ่งหากเป็นรุ่น Plus ก็คงจะมีจำนวนคนใช้งานไม่มากเท่าไหร่นักเมื่อเทียบสัดส่วนของผู้ที่ใช้ iPhone ทั้งหมด ซึ่งตลาดยังตอบโจทย์รุ่นที่มีราคากลางๆ และตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ดังเช่น iPhone SE ที่ยังมีความน่าสนใจกลับกลุ่มใหญ่

โดย TSMC ผู้ผลิตชิป A10 สำหรับ iPhone 7 และผู้เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนของ iPhone 7 อย่าง Hon Hai Precision Industry (Foxconn), Lagan Precision และ TPK Holding มีตัวเลขลดลง 4.7% ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อ้างอิง pocketnow



ถูกใจบทความนี้  1