หมดยุค 16GB นักวิเคราะห์ ชี้ iPhone 7 จะมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นที่ 32GB !!!

iphone-7-mockup

  ลือกันมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัว iPhone 6s แต่ท้ายที่สุด ความจุเริ่มต้นก็ยังย่ำอยู่กับที่ 16GB เหมือนเดิม ล่าสุดข่าวลือเรื่องเรื่องความจุเริ่มต้นวนลูปกลับมาอีกรอบ โดยนักวิเคราะห์จาก IHS Technology ออกมาเปิดเผยข้อมูลจาก supply chain โดยคาดการณ์ว่า iPhone 7 จะเปิดตัวมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นที่ 32GB และจะเป็นการสิ้นสุดโมเดลที่ใช้ความจุ 16GB ของ iPhone เสียที   

ในปัจจุบันความจุ 16GB นั้นไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติและฟีเจอร์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น Live Photo หรือการบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K ยิ่งต้องการพื้นที่หน่วยความจำภายในเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

iphone-7-mockup
นอกจากนี้ IHS Technology  ยังวิเคราห์อีกว่า iPhone 7 จะมาพร้อมกับ RAM 2GB เหมือน iPhone 6s เพียงแต่ไม่ได้ชี้ชัดลงไปว่ารุ่นใดระหว่างหน้าจอ 4.7 หรือ 5.5 นิ้วที่จะยังคงมี RAM มาให้ใช้งานที่ 2GB เท่าเดิม เพราะข่าวลือและผลวิเคราะห์จาก Ming-Chi Kuo เคยออกมาเผยข้อมูลว่า iPhone 7 หน้าจอ 5.5 นิ้วจะมาพร้อม RAM 3GB เพื่อให้รองรับการประมวลผลของกล้องหลังคู่ได้อย่างราบลื่นนั่นเอง

เมื่อมองจากผลงานที่ผ่านมา ข้อมูลของ IHS Technology ค่อนข้างมีความแม่นยำและเชื่อถือได้  ไม่แน่ว่ารอบนี้ iPhone 7 อาจจะเปิดตัวมาพร้อมกับความจุ 32, 128, 256 GB ก็เป็นได้ครับ


อ้างอิง 9to5mac

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0