iPhone 8 และ 8 Plus มีขนาดแบตเตอรี่ที่น้อยลงกว่ารุ่นเดิม

iPhone 8_4

ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับ iPhone จะเยอะเป็นพิเศษเพราะจะเรียกว่าอยู่ในช่วงเจาะลึกเกี่ยวกับตัวเครื่องไปเรื่อยๆ ก็ว่าได้ ซึ่งล่าสุดทาง TENAA ได้เปิดเผยขนาดแบตเตอรี่ของ iPhone 8 และ 8 Plus แล้วพบว่าขนาดนั้นเล็กกว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

iphone-8-battery

จากตารางดังกล่าวจะเห็นชัดเจนว่าขนาด Ram ของ iPhone 7 และ iPhone 8 หรือ iPhone 7 Plus และ iPhone 8 Plus นั้นไม่ได้ต่างกัน ทว่าขนาดแบตเตอรี่ของทั้งสองรุ่นกลับมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อย โดยสำหรับ iPhone 8 นั้นลดลงมาจากเดิม 139mAh และ iPhone 8 Plus ลดลงมาจากเดิม 135mAh ซึ่งสำหรับตัว Plus เนี่ยถือว่าไม่เยอะหรอก แต่สำหรับตัวปกติที่แบตน้อยอยู่แล้วกลับยิ่งดูน้อยลงไปอีก

ทั้งนี้สาเหตุที่ Apple ลดขนาดแบตเตอรี่ลงคงเป็นเพราะว่าชิปเซ็ตตัวใหม่ Apple A11 นั้นผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 10 นาโนเมตร (เดิม A10 ผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 16 นาโนเมตร) ซึ่งในจุดนี้จะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานได้อย่างแน่นอน และที่ผ่านมาก็เห็นๆ กันอยู่ว่า iPhone เริ่มจะมีอายุการใช้งานจากแบตเตอรี่รอบนึงได้ยาวขึ้น

อีกทั้งรอบนี้ยังรองรับ Fast Charge เพิ่มอีกด้วยซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ภายใน 30 นาที และยังรองรับ Wireless Charging ด้วย

ที่มาgsmarena



ถูกใจบทความนี้  7