ยังไงแน่! หรือ iPhone 8 จะย้าย Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลังจริง ๆ !!

iPhone 8 Schematic

 ยังมีเรื่องให้ถกเถียงไม่รู้จบสิ้น สำหรับวัสดุหลักและดีไซน์ใหม่ของ iPhone 8 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) บ้างก็ว่าจะใช้วัสดุกระจกทั้งด้านหน้าและหลังโดยมีขอบเฟรมเป็นโลหะ และย้าย Touch ID ไปรวมอยู่กับจอแสดงผล บางข้อมูลก็บอกว่ามีแนวโน้มที่จะทำไม่ได้เพราะติดปัญหาเรื่องสายการผลิต ส่วนข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข่าวชื่อดัง “Sonny Dickson” ออกมาเผยว่า Apple นั้นมีการทดสอบเครื่องต้นแบบที่ตัวฝาหลังเป็นวัสดุโลหะและมีการย้าย Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลัง และมาพร้อมเลนส์คู่แนวตั้งเหมือนกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านั้น

 

iPhone 8 Schematic

นอกจากนี้ทาง ข้อมูลล่าสุดจากทาง Bloomberg ก็ยังให้ทรรศนะไปในทิศทางเดียวกับ Sonny Dickson โดยคาดเดากันว่า Apple มีเครื่องต้นแบบที่ทดสอบอยู่ 2 เวอร์ชั่น คือรุ่นที่ใช้กระจกเป็นวัสดุหลักและมาพร้อม Touch ID ที่รวมอยู่ภายในจอแสดงผล กับรุ่นที่ใช้ฝาหลังเป็นวัสดุโลหะ และมีการย้าย Touch ID ไปอยู่ที่ด้านหลังแทน

ทั้งนี้ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน เพราะมีข้อมูลจากหลายหลายสำนักวิเคราะห์กันว่า Apple อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการฝัง Touch ID ไว้ภายใต้จอแสดงผล แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะทำให้การเปิดตัวของ iPhone 8 นั้นล่าช้าออกไป หรือต้องย้าย Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลังจริง ๆ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาตรงนี้หรือไม่

อ้างอิง iclarified https://goo.gl/xuAeyj 

 



ถูกใจบทความนี้  1