ลือ Apple กำลังทดสอบ iPhone 8 เครื่องต้นแบบ ที่มาพร้อมขอบจอแคบเพียง 4 มม. และ Touch ID รวมอยู่ในจอแสดงผล !!!

iPhone 8_2

 ข่าวลือของ iPhone 8 ยังมีทยอยออกมาต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็คือมีการเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ระบุว่า Apple กำลังทดสอบ New iPhone Gen ล่าสุดด้วยเครื่อง Prototype สองรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยมีทั้งรุ่นที่ใช้ Touch ID รวมอยู่ในจอแสดงผล และรุ่นที่ย้าย Touch ID  ไปไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง 

 

 

 

iPhone 8_1

iPhone 8_2

iPhone 8_3

iPhone 8_4

iPhone 8_5

 จากข่าวลือก่อนหน้านั้น ที่ระบุว่า iPhone 8 จะเปลี่ยนดีไซน์กล้องลนส์คู่ ให้อยู่ในรูปแบบของแนวตั้ง พร้อมทั้งย้าย Touch ID ไปอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย ซึ่งก่อให้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวาง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Apple ได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยี Touch ID ในรูปแบบที่ผสานไว้ภายในจอแสดงผลนั่นเองครับ ล่าสุดมีข้อมูลวงในจากพนักงานของ Foxconn ที่ออกมาเผยว่าเครื่องต้นแบบของ iPhone 8 นั้นมีด้วยกันถึง 2 เวอร์ชั่น

Benjamin Geskin เผยข้อมูลกับทางเว็บไซต์ iDrop News ว่า iPhone 8 เครื่องต้นแบบนั้นมีทั้งรุ่นที่มาพร้อมกับ Touch ID ที่ผสานอยู่ภายในจอแสดงผล และรุ่นที่ย้าย Touch ID  ไปไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง และมีคีย์ฟีเจอร์หลักดังนี้

Claimed Features:

● Front-facing Touch ID beneath the display.
● 4mm bezels around the entire edge of the device.
● 2.5D contoured glass on the front and back of the device surrounded by a metal frame.
● Wireless charging.
● Same dimensions as the iPhone 7.
● 5.8″ OLED display.
● “Invisible” front-facing camera hidden underneath the display.
● Large power button featuring two points of contact. Reason unknown.

สรุป Touch ID อยู่ใต้จอแสดงผล, มีขอบจอแคบเพียง 4 มิลลิเมตร, กระจกโค้ง 2.5D ทั้งด้านหน้าและหลัง ส่วนขอบเฟรมจะเป็นโลหะ, มาพร้อมระบบชาร์จไร้สาย, หน้าจอแสดงผลชนิด OLED ขนาด 5.8 นิ้ว แต่ยังมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ iPhone 7, กล้องหน้าซ่อนอยู่ภายในจอแสดงผล, ปุ่ม Power ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมาพร้อมฟีเจอร์ที่ยังไม่สามารถระบุได้

สำหรับภาพ iPhone 8 ที่อยู่ในข่าวนี้เป็นเพียงภาพ Renders จากข้อมูลที่หลุดออกมา ยังไม่ใช่ภาพของเครื่อง Prototype จริงแต่อย่างใดนะครับ

 

อ้างอิง idropnews https://goo.gl/Nxzqzd



ถูกใจบทความนี้  1