iPhone ครองแชมป์ เป็นกล้องที่มีภาพถ่ายถูกอัพโหลดไปยัง Flickr มากที่สุด

   Flickr เป็นเว็บฝากไฟล์รูปภาพชื่อดัง ที่ผู้ใช้งานทั่วไปนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แม้จะไม่ใช่ตากล้องมืออาชีพก็ตาม ล่าสุดทาง Flickr ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนในส่วนของรูปถ่ายจาก Device ที่มีการอัพโหลดไปยัง Flickr มากที่สุด ซึ่งงานนี้ค่าย Apple คว้าแชมป์ไปครองแบบชิว ๆ ไร้คู่แข่งครับ

 

ทาง Flickr  เผยข้อมูลสถิติล่าสุดของปี 2015 ให้เราได้รับรู้กันว่า รูปถ่ายที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปยังโฮสของ Flickr  นั้น ทางค่าย Apple ครองแชมป์มากที่สุด

โดย รูปจาก iPhone ถูกอัพโหลดไปยัง Flickr นั้นมากถึง 42% ในขณะที่กล้อง DSLR ยอดนิยมอย่างค่าย  Cannon ในซีรีย์ EOS มีภาพอยู่ใน Flickr เพียง 26% ส่วนค่าย Nikon ตระกูล D จะมีแค่ 16% เท่านั้นเองครับ

เมื่อดูสถิติในส่วนของอันดับความนิยมของการอัพโหลดด้วย Smartphone จะมีดังนี้

1. iPhone 6
2. iPhone 5s
3. Galaxy S5
4. iPhone 6 Plus
5. iPhone 5

สรุปคือค่าย iPhone ได้รับความนิยมมากที่สุด แน่นอนว่าตรงนี้ไม่ได้วัดถึง quality ทั้งหมด แต่ด้วยความที่ iPhone นั้น ถ่ายรูปได้ง่าย สะดวก และให้ผลลัพธ์ที่ดี ทุกอย่างมันจึงลงตัวนั่นเองครับ ยกตัวอย่างง่าย ๆ คือ ถ่ายออกมาแล้วได้คุณภาพที่ดี โดยที่ไม่ต้องปรับแต่งมากนัก สามารถอัพโหลดภาพขึ้นไปยัง Flickr ได้ทันที จึงไม่แปลกใจที่จะได้เห็นสถิติแบบนี้  แต่ไม่ว่าอย่างไร ข้อมูลที่เราได้รับทราบก็พอจะมองเห็นถึงความสำเร็จของค่าย Apple กันนะครับ ว่าค่ายนี้เขาได้รับการยอมรับในเรื่องกล้องอย่างแท้จริง


อ้างอิง macrumors

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1