Tips: วิธีประหยัดแบต iPhone X ง่ายๆ 3 วิธี

พรุ่งนี้ก็ถึงกำหนดรับเครื่องสำหรับผู้ที่จองเครื่อง iPhone X ล็อตแรกในประเทศไทยกันแล้วซึ่งเชื่อว่าช่วงแรกน่าจะเห่อเล่นมือถือใหม่กันจนแบตหมดไวแน่ๆ วันนี้หันไปเห็นทิปเล็กๆ มาเพื่อช่วยให้แบตอึดขึ้นจึงมาแนะนำกันครับ

วิธ๊ช่วยให้ iPhone X แบตอึดขึ้น

  1. เปลี่ยนภาพพื้นหลัง (Wallpaper) ด้วย iPhone X มาพร้อมหน้าจอ OLED ซึ่งจะกินไฟน้อยกว่าเวลาใช้งานกับพื้นหลังสีดำฉะนั้นวิธีนี้ง่ายมากเราก็ใช้ภาพพื้นหลังสีดำๆ ซะก็จะช่วยประหยัดแบตไปได้ราๆว 20% เมื่อเทียบกับการใช้พื้นหลังสีสันฉูดฉาดเลยทีเดียว อ้อ อย่าลืมใช้ความสว่างจอให้พอดีด้วยนะครับอีนนี้ก็สำคัญ
  2. เปิดใช้งานโหมดมืด (Dark Mode) ในแอปพลิเคชั่นต่างๆ (ที่รองรับ) ด้วย iOS นั้นมีอินเตอร์เฟซแบบสว่างสดใส สีสันมากมายซึ่งสวยงามนั่นล่ะ ทว่ามันก็กินแบตด้วยเช่นกัน อย่างที่บอกในข้อแรกว่าจอ OLED ประหยัดแบตกับสีดำๆ มากกว่า ฉะนั้นวิธีนี้ก็แค่ไปเปิด Dark Mode ในแอปฯ ที่รองรับซะ
  3. เปิดใช้งาน Dark Mode ใน Settings วิธีนี้ออกแนวหักดิบและขี้เกียจหน่อย คือจะมาไล่เปิดทีละแอปฯ ก็ยังไง เล่นเปิดมันทั้งเครื่องเลยละกันซึ่งบน iOS 11 นั้นสามารถให้ตัวเครื่องสับเปลี่ยนสีให้กลายเป็นโทนมืดได้ด้วยการไปเปิดใช้งานที่ Settings > General > Accessibility > Display accommodations > Smart Inverts ซึ่งพอเปิดปุ๊บอินเตอร์เฟซต่างๆ ดูมืดลงทันตา มืดยังไอคอนอ่ะ ซึ่งดูแล้วแปลกตาไปหน่อย อันนี้ผมลองละขอกลับมาใช้แบบเดิมดีกว่า

ก็เป็นทิปเล็กๆ ที่นำมาฝากเพื่อนๆ กันครับ อันนี้จริงๆ รุ่นอื่นก็ใช้ได้นะ แต่ว่าจะไม่ได้ผลดีเท่าหน้าจอ OLED เท่านั้นล่ะ

ที่มา phonearena



ถูกใจบทความนี้  44