ข่าวลือ Jawbone UP อาจจะไม่มีให้เห็นอีกต่อไป

Jawbone UP 4

Jawbone ที่เป็นผู้นำทางด้าน werable มาตั้งแต่ช่วงหลายปีก่อน UP 4 รุ่นล่าสุด อาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วก็ได้ หลังจากที่มีข่าวลือว่า jawbone จะไม่ผลิต UP รุ่นต่อไป และอาจะขายส่วนของธุรกิจลำโพง แล้วงานนี้จะเหลืออะไร?

Jawbone มาตั้งแต่ยุค bluetooth headset กำลังเฟื่องฟู ผลิตสินค้าคุณภาพออกมามากมาย จนยุค wearable ก็เป็นผู้นำและออก UP มาก่อนใคร แต่อย่างนึงที่ยังคงเป็นเอกลัษณ์อันหนึ่งของ Jawbone ก็คือ เรื่องของราคา ซึ่งทั้งราคาและคุณภาพก็วิ่งตามกันไป เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม ที่ได้ทั้งดีไซน์ คุณภาพและราคา ซึ่งล่าสุดข่าวลือกนี้ก็ทำให้ใจหาย เพราะอาจจะหยุดขาย fitness tracker อันเป็น wearable ที่ต่อสู้กับแบรนด์ต่างๆ มาหลายปี UP 4 ก็สู้เรื่อง mobile payment จาก Apple ไม่ไหว รวมถึง fitness tracker ต่างๆ ที่ออกมาก็มีหลากหลายราคา และความสามารถก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า UP มากมายนัก และผู้นำในตลาดตอนนี้ก็คงจะเป็น Fitbit นั่นเอง    Jawbone ยังอาจจะขายธุรกิจลำโพง ที่เรารู้จักกันใน Jambox รุ่นต่างๆ อีกด้วย งานนี้ก็ไม่แน่ใจว่า อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป

แต่ล่าสุดทาง Jawbone ยังมีการพัฒนาเรื่องของ wearable กันต่อไป นั่นก็อาจจะทำให้ข่าวลือนี้ไม่จริง แต่ก็ไม่แน่เพราะ Jawbone เองกำลังไปโฟกัสเรื่องของ wearable เพื่อสุขภาพ และการตรวจวัดหัวใจ อาจจะได้เห็นซีรีส์ใหม่จาก Jawbone ก็เป็นได้

อ้างอิง wareable



ถูกใจบทความนี้  0