สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน เทรนด์การฟังเพลงที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่ !!


 เทรนด์ของการฟังเพลงยุคนี้ต้องยอมรับว่าเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมากเลยครับ โดยเฉพาะหลังจากการมาถึงของมิวสิคสตรีมมิ่งอย่างถูกกฏหมายและรองรับคอนเทนต์รวมไปถึงศิลปินในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายแถมมีค่าใช้จ่ายที่ถูกลง ทำให้พฤติกรรมการฟังเพลงของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนจากออฟไลน์ ที่ต้องดาวน์โหลดเพลงลงมาเก็บไว้ในเครื่อง เปลี่ยนมาเป็นการฟังเพลงแบบสตรีมเกือบ 100% แล้วครับ ส่วนแพลตฟอร์มความบันเทิงในยุคนี้ เชื่อว่าคนไทยนึกถึง JOOX เป็นลำดับต้น ๆ อย่างแน่นอน

 สำหรับ JOOX  คือ แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในบ้านเราครับ ซึ่งเปิดตัวมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี  โดยปีที่ผ่านมา JOOX มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 50 ล้านครั้ง มีอัตราการเติบโตถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2559 ทำให้ JOOX ติดอันดับ Top 10 แอปพลิเคชั่นยอดนิยมในประเทศไทย และมียอดสตรีมในปี 2560 สูงถึงกว่า 2,000 ล้านสตรีม ส่วนปีนี้ JOOX วาง Road map คือการเพิ่มคอนเทนต์ที่วาไรตี้มากขึ้น รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่าง Karaoke ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมคนไทยเป็นอย่างมาก หลังเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 มีผู้ใช้งานร้อง Karaoke ไปเกือบ 20 ล้านครั้ง

 ในฝั่งผู้บริหารของ JOOX นั้นให้ทรรศนะว่า ในปี 2561 JOOX  จะตั้งเป้าเป็น Entertainment Platform สำหรับทุกคน โดยเพิ่มมิติของคอนเทนต์ให้มากขึ้น JOOX จะกลายเป็นมากกว่ามิวสิคแอปพลิเคชั่นที่ใช้ฟังเพลงอย่างเดียว แต่จะมีการโปรโมทศิลปินหน้าใหม่ผ่านแคมเปญ “Spotlight Artist” และเป็นช่องทางให้ศิลปินกับแฟนๆ ได้พูดคุยกันอย่างใกล้ชิดกับ “Fan Space” ด้วยการไลฟ์สตรีมมิ่งแบบส่วนตัวผ่าน JOOX Live ทั้งยังเพิ่มวาไรตี้คอนเทนต์ในรูปแบบออดิโอ้อย่างรายการ “หลอนศาสตร์ by The Shock” โดยดีเจป๋อง-กพล ทองพลับ และอื่นๆ อีกมากมาย”  

สรุปปีนี้ JOOX มีอะไรให้ลุ้นและติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีทั้งผู้ใช้งานและศิลปิน ส่วนค่าบริการจะมีปรับลดหรือเพิ่มเติมก็คงต้องรอลุ้นและติดตามกันต่อไปครับ

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๓. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  3