เปิดตัว Kodak Ektra สมาร์ทโฟน ที่ปลุกชีพกล้องคลาสสิคในตำนานให้กลับมาอยู่ในร่างของมือถือแอนดรอยด์ !!!

Kodak Ektra 4

 ค่าย Kodak เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนในรุ่น “Kodak IM5” เมื่อปี 58 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด เพราะในภาพรวมนั้นขาดจุดเด่นจุดขายอันเป็นเอกลักษณ์ที่จะไปสู้กับคู่แข่งได้นั่นเอง ในปีนี้หลังจากทำการบ้านอย่างหนักหน่วง Kodak พร้อมหวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการส่ง Kodak Ektra สามาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุดยอดกล้องคลาสสิคภายในค่ายที่เคยเปิดตัวเมื่อปี 1941 ซึ่งใช้ชื่อเหมือนกันว่า Ektra 

 

Kodak Ektra 7

Kodak Ektra 8

Kodak Ektra 9

Kodak Ektra ได้รับการออกแบบโดยบริษัท Bullitt จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเคยฝากผลงานการเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับแบรนด์ Cat มาแล้ว และเร็ว ๆ นี้ก็เตรียมจะมีผลงานใหม่ร่วมกับ Land Rover อีกด้วย
สำหรับดีไซน์ของ Kodak Ektra นั้นจะมีความเป็น vintage ดูย้อนยุคและคงความคลาสสิคเหมือนกล้องรุ่นเก่า ๆ ของค่าย Kodak โดยงานออกแบบ จะเลือกใช้วัสดุหนังเทียมผสานกับโมดูลกล้องขนาดใหญ่สะดุดตา และยังมีกริปเล็ก ๆ ที่ด้านข้างอีกด้วย

 

Kodak Ektra 10

Kodak Ektra 3

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เป็นเคสหนังแท้ มาให้ใช้งานไม่ต่างไปจากกล้องจริงเลยครับ

 

 

Kodak Ektra 1

Kodak Ektra 2

Kodak Ektra 5

Kodak Ektra เป็นรุ่นที่เน้นจุดขายเรื่องกล้องเป็นหลักครับ แต่สเปคอื่นๆ  จะอยู่ในระดับกลาง ๆ  โดยมีสเปคทางด้าน Hardware เบื้องต้นดังนี้ครับ

หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงที่ f/2.0 ใช้เซ็นเซอร์จากค่ายโซนี่ในรุ่น Sony’s IMX230 ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS แบบ 6 แกน (6-Axis) และไฟแฟลชแบบ Dual-Tone ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 13 ล้าน  มี RAM 3GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล  MediaTek Helio X20 และมาพร้อมกับ Android 6.0.

 

Kodak Ektra 6

Kodak Ektra เน้นเรื่องกล้องก็จริง แต่จะไม่ได้มุ่งหวังในการแข่งขันด้านคุณภาพกับคู่แข่งมากนัก โดยคอนเซ็ปต์จริง ๆ ก็คือ เน้นการใช้งานที่เรียบง่ายให้กับ User อารมณ์ก็คงประมาณกล้องคอมแพคในสมัยก่อนนั่นเองครับ

 

สำหรับ Kodak Ektra จะวางจำหน่ายในอังกฤษและยุโรป ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยเปิดราคามาที่ £449 หรือคิดเป็นเงินไทยก็จะตกประมาณ 19,500 บาท ส่วนบ้านเราไม่ต้องไปหวังครับ ไม่เข้าแน่นอน นอกจากเครื่องหิ้ว


อ้างอิง theverge https://goo.gl/czkyog

 



ถูกใจบทความนี้  4