ยังไงแน่ ? เผาให้เห็นจะๆ Huawei P20 & P20 Plus จะมีติ่งบนหน้าจอแต่ก็มีปุ่มโฮม

อย่างที่รู้กันว่า Huawei ตัดสินใจไม่นำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แห่ง P Series หรือ Huawei P20 มาเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 ซึ่งเป็นงานมหกรรมที่โชว์เทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี แต่เลือกที่จะไปเปิดตัวช่วงสิ้นเดือนมีนาคมแทน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ายังพัฒนาไม่เสร็จดีจึงยังไม่พร้อมมาโชว์ตัวก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ Huawei P20 เองได้รับการยืนยันผ่าน TENAA แล้วว่าจะยังคงมาพร้อมกล้องหลังคู่เช่นเคย แต่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของการวางกล้องหลังเป็นแนวตั้งแทนแนวนอนที่ใช้มาบน P9 และ P10 และล่าสุดได้มีภาพหลุดออกมาซึ่งเผยให้เห็นถึงติ่งด้านบนของหน้าจอ ซึ่งเป็นติ่งเล็กๆ ไว้สำหรับกล้องหน้าและเซ็นเซอร์ แต่ไม่เห็นช่องลำโพงสนทนาเลยแม้แต่น้อย

ที่น่าแปลกยิ่งกว่าคือ Huawei P20 จะยังคงมีปุ่มโฮมซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เป็นไปได้ว่าปุ่มดังกล่าวน่าจะใช้แทนคำสั่งบนหน้าจอในส่วนของ Back, Home, Recent Apps ได้เหมือน P10 ด้วย ส่วน P20 Plus ไม่มีปุ่ม Home แต่มี Logo Huawei แทนซึ่งก็คงมีการนำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ด้านหลังแทนนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งสองรุ่นมีขอบจอที่บางกรอบดี และมีการจัดวางปุ่มคล้ายกัน แต่สำหรับ P20 ปุ่มเพิ่มลดเสียงจะแยกจากกันชัดเจน ส่วน P20 Plus จะเป็นปุ่มติดกัน

นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกว่าสำหรับ P20 Plus และ P20 Pro อาจมาพร้อมกล้องหลังสามตัวประกอบด้วย กล้องสี (RGB) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องขาวดำ (Monochrome) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องซูม (Tele) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ด้วยค่า F1.8 (คงไม่ใช่ทั้งหมด อาจได้แค่ RGB และ Monochrome) และกล้องทุกตัวมีกันสั่นหมด ส่วนกล้องหน้าทั้งสามรุ่นจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล F2.0 ซึ่งดูไม่ต่างจากรุ่นเดิมนัก

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  30