หลุดสเปค Nokia 9 มาพร้อม Android Oreo ผ่านทาง GFXBench

nokia-9001fkdsqwqwke

Nokia 9 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวจริงจากโนเกียได้มีข่าวลือเมื่อนานมาแล้วสักช่วงเดือนมิถุนายนได้มั้ง แล้วก็เงียบหายไปในกลีบเมฆเลย ซึ่งตอนนั้นก็ได้แต่หวังว่าจะมากับสเปคที่โหดสุดๆ ยิ่งกว่า Nokia 8 จนในที่สุดก็มีสเปคหลุดมาจากการทดสอบผ่าน GFXBench จนได้
nokia-9-gfx-bench

 

จากภาพดังล่าวจะเห็นชัดว่า Nokia 9 ในตอนแรกเริ่มนั้นได้ทดสอบกันตั้งแต่ Android 7.1.1 Nougat จนกระทั่ง Google ได้เปิดตัว Oreo จึงได้ไปหาซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อแล้วยัดใส่เครื่องซะ ส่วนสเปคตัวเครื่องนั้นดูท่าจะไม่ต่างจาก Nokia 8 มากนักกล่าวคือน่าจะพร้อม Snapdragon 835 (เพราะวันก่อนยืนยันละว่า 836 มาไม่ทันแน่ๆ) Ram 4GB และหน่วยความจำเครื่อง 64GB หน้าจอขนาด 5.2-5.3 นิ้ว ส่วนกล้องถ่ายรูปนั้นความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลซึ่งน่าจะมาเป็นกล้องคู่ตามยุคสมัยแน่นอน แต่จะเหนือกว่า Nokia 8 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ยังไงต้องรอดู

ทั้งนี้สเปคที่หลุดมารอบนี้ไม่ตรงกับข่าวลือก่อนหน้าที่ว่าจะมีขนาดจอ 5.5 – 5.7 นิ้วนะ และอันที่จริงก็ไม่น่ามาขนาด 5.2-5.3 ด้วยเพราะมันจะไปชน Nokia 8 พอดี

ทว่าทาง Nokia ยังเงียบอุบไม่มีการเปิดเผยข่าวว่าจะเปิดตัววันไหนที่ไหนอย่างไรเลย เอ คงไม่ใช่ไปเปิดตัวอีกทีปีหน้าเลยหรอกนะ ฮ่าๆๆๆ

ที่มา theandroidsoul



ถูกใจบทความนี้  0