เชิญชม Infographic ที่เผยให้รู้ถึงฟีเจอร์บน Samsung Experience 9.0 ที่จะมาบน Android Oreo

Sammobile ได้โพสต์ภาพ Infographic ซึ่งเผยให้เห็นถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เรียกว่า Samsung Experience 9.0 ซึ่งได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาบน Samsung Galaxy S8/S8+ ภายหลังที่ได้รับอัพเดท Android 8.0 Oreo ด้วยโดยนับว่ามีฟีเจอร์ใหม่แบบเยอะมากจริงจังเลยล่ะ 

ฟีเจอร์ใหม่ประกอบไปด้วย

  1. แป้นพิมพ์ (Keyboard) ที่สะดวกยิ่งขึ้น คือสามารถปรับแต่งตัวแป้นพิมพ์ของที่ติดมากับเครื่องได้มากขึ้นนั่นเอง เช่นสามารถโยกย้ายตำแหน่งปุ่มได้, ปรับสีแป้นพิมพ์ได้, ปรับขนาดได้, และมี Emoji ใหม่ๆ
  2. ค้นหาสิ่งต่างๆ บนตัวเครื่องได้รวดเร็วพร้อมผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
  3. เริ่มต้นวันใหม่ดด้วย Bixby Briefing คือ หากเราตั้งนาฬิกาปลุกแล้วมันแจ้งเตือน Bixby จะเลือกเพลงเวลาปลุกให้เข้ากับสภาพอากาศของวันนั้น
  4. ป้องกันความเหนื่อยล้าของสายตาด้วย Color Lens อันนี้ก็คือปรับสีหน้าจอได้มากขึ้นทั้งม่วง ฟ้า ชมพู ฯลฯ ไม่เหมือนกับ Reading Mode หรือโหมดถนอมสายตาที่ได้เฉพาะสีเหลืองเท่านั้น
  5. เพิ่ม Shortcut Samsung Cloud ได้
  6. จัดการอุปกรณ์ผ่าน Samsung Connect Dashboard
  7. Dual Messenger หรือใช้งานแอปแชทสองตัวในเครื่องเดียว (อันนี้ A8 (2018) มีละ)
  8. Samsung Dex จะรองรับจอความละเอียดสูงขึ้น จากเดิมที่รับแค่ HD+ จะรองรับ FHD+ และ WQHD ด้วย
  9. ฯลฯ

จริงๆ อาจจะมีอีกเยอะแต่จะเผยออกมาหมดเดี๋ยวตอนเปิดตัวไม่มีอะไรให้เล่นกันพอดี เอาเป็นว่าใครที่ถือ Samsung Galaxy S8 และ S8+ แล้วยังไม่มีแผนจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนก็อดใจรอกันอีกหน่อย เพราะจริงๆ แล้วเราเองคาดว่าซัมซุงต้องการให้ Galaxy S9 ได้ใช้ก่อนนั่นล่ะ จึงจะปล่อยให้กับรุ่นเดิม

ที่มา Sammobile



ถูกใจบทความนี้  24