เทียบจะๆ อัตราส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องของ Galaxy S9 vs Galaxy S8

หลายครั้งหลายคราที่มีภาพเผยด้านหน้าตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากซัมซุงหรือ Samsung Galaxy S9 และ S9+ ซึ่งเอาจริงๆ นับว่าหน้าตาดูคล้ายรุ่นเดิมเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียวและวันนี้มีภาพเผยให้เห็นถึงอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องด้านหน้าทั้งหมดโดยเปรียบเทียบกับรุ่นเดิมด้วยว่าเป็นอย่างไร

มีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องพร้อมเผยอัตราส่วนหน้าจอต่อพืนที่ด้านหน้าตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S9/S9+ ประกบกับ Galaxy S8/S8+ ซึ่งเดิมก่อนหน้านี้หลายคนรวมถึงผมเองเชื่อว่าหน้าจาจะไม่ต่างจากเดิมมากและคาดว่าเครื่องคงไม่ใหญ่กว่าเดิมแน่นอน แต่พอมีภาพนี้ออกมาคงไม่เป็นแบบที่คิดแล้วล่ะ

หากภาพหลุุดที่เห็นนี้เป็นความจริงนั่นหมายความว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S9/S9+ ที่จะเปิดตัวในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิมเล็กน้อยหากหน้าจอมีขนาดเท่ากัน เนื่องด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องนั้นมีน้อยกว่า โดย Galaxy S9 มีอัตราส่วนหน้าจอ 85.3% เมื่อเทียบกับตัวเครื่อง แต่ Galaxy S8 มีถึง 86.2% และสำหรับ Galaxy S9+ มีอัตราส่วนหน้าจอ 86.2% ทว่า Galaxy S8+ กลับมีถึง 87.5% เลย

กลับกันหากมองจากภาพเรนเดอร์นี้จะมีความต่างในด้านส่วนสูงเล็กน้อยโดยสำหรับ S9/S9+ นั้นจะสูงกว่า S8/S8+ หน่อย และดูท่าในส่วนของความโค้งเว้าหน้าจอจะลดลงเหมือนตอน Note 8 เพื่อให้จับถือถนัดมือขึ้นก็เป็นได้

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  12