ลืออีกรอบ ภาพร่าง Nokia 7 และ Nokia 8 ใช้เลนส์ Carl Zeiss พร้อมกล้องคู่?

Nokia-7-Nokia-8

มาอีกรอบ หลังจากที่คาดกันว่ารุ่นที่เหลือ ในช่วงปลายปีจะมาพร้อมกับ Carl Zeiss ซึ่งก่อนหน้านี้เป็น Nokia 9 ที่คาดว่าจะเป็นรุ่นเรือธง และมีการยืนยันจาก Nokia ผ่าน Twitter account ว่าไม่มี Carl Zeiss แน่นอน แต่แล้ว ภาพร่างครั้งนี้ก็กลับมาให้ความหวังอีกครั้งกับสองรุ่นที่คาดว่าจะมาในปีนี้ Nokia 7 และ Nokia 8 พร้อม Carl Zeiss และ กล้องคู่?

ถามว่าวันนี้ Nokia จะเปิดตัวพร้อมกับกล้องคู่ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเลย เพราะเปิดกันไปเกือบทุกแบรนด์แล้ว แต่ทว่าหากกล้องคู่พร้อมเลนส์ Carl Zeiss จริงๆ นี่สิ ถึงจะเป็นกระแส คล้ายกับ Huawei ที่มาพร้อมกับ Leica ชื่อที่การันตีว่ากล้องดีแน่นอน ซึ่ง Nokia 7 คาดว่าจะเป็นรุ่นที่มีกล้องให้ 1 ตัวตามปกติ แต่สำหรับ Nokia 8 จะจัดกล้องคู่ให้ ซึ่งยังไงก็ยังเป็นแค่ภาพร่าง และเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น

Nokia-7

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ ในยุคนี้กล้องเป็นสิ่งสำคัญ หาก Nokia ไม่มีอาวุธอย่าง Carl Zeiss ติดมือมาด้วยล่ะก็ คาดว่าน่าจะยากที่จะจูงใจให้คนหันมาใช้ หรือเปลี่ยนใจ นอกจากชื่อ Nokia ที่ยังขายได้แน่นอน แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะมาแรงแซงทางโค้ง แต่อย่างไรก็ตาม จากการพรีออเดอร์แล้ว Nokia ก็กลับมา แบบที่เรียกว่ามีหวังเลยล่ะ

Nokia-8 nokiabar

อย่างไรก็ตามคาดว่า Nokia 7 หรือ Nokia 8 จะมีหน้าจอความละเอียด 2K พร้อม RAM 6GB และความจุภายใน 64GB และใช้ CPU จาก Snapdragon 835 กล้องคู่ด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ Android 7.1.1 ซึ่งก็ยังไม่ได้ยืนยันใดๆ ส่วน Nokia 7 จะใช้ CPU Snapdragon 660 ตามที่มีหลุดคะแนนเทสของ Antutu ก่อนหน้านี้นั่นเอง

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  2