เผยภาพร่างของ Lenovo Z5 สมาร์ทโฟนหน้าจอเต็มพื้นที่ด้านหน้า

Chang Cheng VP ของ Lenovo ได้เผยทีเซอร์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมตั้งโพลล์ถามผู้ใช้งานว่าคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอเต็มพื้นที่ว่าต้องมีอัตราส่วนด้านหน้าเท่าไหร่ โดยมีสามทางเลือกให้ได้แก่ 80-84%, 85-89% และ 90-94% ซึ่งท้ายที่สุดเค้าก็ได้เผยว่าสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้จะมีอัตราส่วนหน้าจอต่อพื้นที่ด้านหน้ากว่า 95% ซึ่งยืนยันด้วยว่าจะไม่มีขอบบนและขอบล่างหน้าจอด้วย

เท่านั้นไม่พอล่าสุดทาง Chang Cheng ได้เผยว่า Lenovo Z5 จะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้สามารถลบขอบหน้าจอไปได้ทุกด้านไม่ว่าจะเป็นบนล่างซ้ายขวา ซึ่งในนั้นเองก็จะมีลำโพงสนทนา, กล้องหน้าและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย (หรือจะเป็นการฝังไว้ใต้หน้าจอ) ซึ่งคิดๆ ดูแล้วก็อาจมีความเป็นไปได้เนื่องจากก่อนหน้านี้เราก็ได้เคยเห็น Vivo Apex ที่เป็น Concept Phone ซึ่งไม่มีขอบหน้าจอเช่นกัน และในส่วนของลำโพงสนทนานั้น Xiaomi Mi Mix เองก็เคยทำเอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย จะติดตอนนี้ก็คงแค่เรื่องกล้องหน้านี่ล่ะ

สำหรับสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีหมายมั่นจะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายน 2018 ซึ่งเท่ากับว่ายังมีเวลาอีกหนึ่งเดือนพอดิบพอดี เอาเข้าจริงหาก Lenovo ทำได้ก็นับเป็นการนำหน้าแซงคนอื่นในเรื่องเทคโนโลยีได้เลยนะเนี่ย ทั้งนี้ผมยังติดใจว่าทำไมถึงบอกว่าแค่ 95% เพราะหากเทียบกับภาพร่างแล้วมันต้อง 100% แล้วนะ

ที่มา weibo via androidpure



ถูกใจบทความนี้  12