Ram 6GB น้อยไป ? LeTV กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟน Ram 8GB !!

ในปัจจุบันชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนต่างก็มี CPU กันไปสูงถึง 8 แกนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วทำไม Ram ของตัวเครื่องจะต้องยอมน้อยหน้าด้วยล่ะ ห๊ะ เดี๋ยวนะ นี่มือถือไม่ใช่คอมจะเอา Ram เยอะไปไหน แต่ก็ไม่ได้โฒ้ครับเพราะล่าสุดมีข่าวลือว่า LeTV กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มี Ram 8GB แล้ว

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนเรือธงเริ่มจะมาพร้อมกับ CPU Snapdragon 820 ซึ่งเป็นตัวแรงล่าสุดกันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ตัวเครื่องก็จะมาพร้อมกับ Ram 6GB ซึ่งจริงๆ ทาง Qualcomm ก็ไม่ได้เปิดเผยข้อจำกัดในเรื่องของการรองรับ Ram บน Snapdragon 820 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วรองรับกันไหวแค่ไหนแต่ที่แน่ๆ Snapdragon 823 ตัวต่อไปเนี่ยรองรับ Ram 8GB ได้แน่นอน

เดี๋ยวนะ Ram 8GB นี่มันคอมพิวเตอร์รึเปล่า เล่นอัด Ram มาซะเยอะขนาดนี้ซึ่งเอาจริงๆมันก็มีข้อดีมากกว่าเสียล่ะครับเพราะยังไงมีรองรับไว้เหลือๆ ก็ดีกว่าไม่เหลือ อย่างน้อยใส่จอ QHD มาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกิน Ram มากกว่าจอ Full HD แล้วล่ะ หรือถ้าสมาร์ทโฟนมี Ram 8GB คงเอามาแต่งรูปสบายๆ เลย ฮ่าๆ

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ยังมีมูลอีกว่าเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อม Ram 8GB เนี่ยจะมีกล้องหลังความละเอียด 25 ล้านพิกเซลด้วย !? จะเอาภาพขนาดใหญ่ไปไหน แต่ที่เด็ดสุดคงเป็นเรื่องราคาที่อาจมีค่าตัวเพียง $455 หรือราวๆ 15,990 บาท แต่แท้จริงจะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูกันต่อไปเพราะครั้งนี้มันหลุดมาแบบว่ามีข้อมูลน้อยมากจริงๆ

ที่มา gizchina



ถูกใจบทความนี้  2