ไม่พลิกโผ !! LG เปิดตัว LG G4 อย่างเป็นทางการ

lgg4official01

LG จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน(หรือแฟ็บเล็ต?) เรือธงตัวถัดไปตามนัด LG G4 โดยจัดงานเปิดตัวขึ้นทั้งในลอนดอนและนิวยอร์ค จะเป๊ะตามที่ลือมั้ยไปดูกัน

lgg4official02

ในการเปิดตัว LG โฟกัสไปที่ 3 เรื่องได้แก่ ดีไซน์, หน้าจอ และกล้องถ่ายรูป

เริ่มต้นกันที่ฝาหลังแบบหนังแท้สีน้ำตาลที่หลุดออกมานั้นจะมีแน่นอนครับ แต่ว่ากันว่าผลิตยากน่าดู ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นฝาหลังหนังนั้นมีจำนวนไม่มากครับ โดยรุ่นปกติที่จะวางจำหน่ายก็เป็นรุ่นที่ใช้ฝาหลังพลาสติก (ถอดฝาหลังได้) ที่มาพร้อมลายเหลี่ยมๆ ซึ่งเค้าว่าเป็นลายค้อนครับ มีสองสีได้แก่สีขาวและสีเทา

ตัวเครื่อง G4 จะมีความโค้งเล็กน้อยครับซึ่งทาง LG เคลมว่าการที่เครื่องโค้งนี่จะทำให้เราจับเครื่องได้ถนัดกว่าเดิม แต่ถึงจะโค้งก็ยังยัดแบตมาให้ 3,000mAh เหมือน G3 นะ

lgg4official03

G4 มาพร้อมกับหน้าจอ Quantum LCD ขนาด 5.5 นิ้ว  ความละเอียด QHD ตามที่ปล่อยข่าวออกมาก่อนหน้านี้ซึ่งจอ QHD ตัวใหม่นี้จะมีเฉดสีที่มากกว่าเดิม 25%, สว่างกว่าเดิม  20% และ Contrast มากกว่า G3 อีก 50%

G4 มาพร้อม Chipset Qualcomm Snapdragon 808 ที่เป็น CPU 64-bit แบบ 6 แกน (hexa-core) ประกอบด้วย Dual-core Cortex-A57 และ Quad-core Cortex-A53 ไม่ใช่ Snapdragon 810 ที่เป็นตัวท็อปซึ่งหลายค่ายเลือกใช้ (Sony, HTC) ตามข่าวลือครับ ซึ่ง LG ก็เคลมอีกว่าได้ทำงานร่วมกันกับ Qualcomm อย่างใกล้ชิด และไม่ต้องห่วงเรื่องประสิทธิภาพว่า Snapdragon 808 จะด้อยเลยเพราะมันมีประสิทธิภาพสูงกว่า Exynos 7420 เสียอีก

LG G4 มี Ram 3GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB และรองรับการใช้งาน Micro SD Card, Android Lollipop, LG UX 4.0

lgg4official04

เซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปของ G4 มีขนาด 1/2.6 นิ้ว ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) ที่พัฒนาขึ้นจาก LG G3 ให้กันสั่นได้มากกว่าเดิมนั่นล่ะ และมีค่ารูรับแสง (F) 1.8 ซึ่งกว้างกว่า Galaxy S6 (F1.9) ถึง 11%

ที่น่าสนใจคือในแอพกล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมตัวเครื่องนั้นจะมีโหมด Manual ด้วยซึ่งสามารถใช้งาน Histogram, ปรับ Shutter Speed, ปรับ ISO ได้สูงกว่าคนอื่น และรองรับการถ่ายไฟล์ Raw ด้วย ส่วนในเรื่องของการถ่ายภาพ Panorama นั้น G4 สามารถบันทึกได้ที่ความละเอียดสูงถึง 104MP ซึ่งมากกว่า Galaxy S6 ที่ถ่ายภาพ Panorama ได้ที่ความละเอียดสูงสุด 60MP

กล้องหน้าของ G4 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวิดีโอ 2160p

G4 รองรับ Wireless Charging แต่ต้องเปลี่ยนฝาหลังถึงจะใช้งานได้ครับ

lgg4official05

LG G4 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปที่ประเทศบ้านเกิดและจะทยอยวางจำหน่ายตามตลาดอื่นต่อไปครับ ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

เรียกได้ว่าหลุดมาตามข่าวลือเป๊ะเลยครับ ฮ่าๆๆ ไม่มีพลิกโผเลย ซึ่งก็ต้องรอการพิสูจน์กันต่อไปว่า Snapdragon 808 จะแรงอย่างที่ว่าจริงมั้ยครับ และกล้องถ่ายรูปจะทำได้ดีแค่ไหนเพราะคู่แข่งสร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมากอยู่นะตอนนี้

ที่มา GSMARENA

 



ถูกใจบทความนี้  0