LG เปิดตัว NUCLUN ชิปประมวลผลแบบ 8 แกน ( octa core) – iPhone 6 , iPhone 6 Plus เปิดให้จองแล้วในไทย

LG-NUCLUN-1

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ

[dropcap font=”0″]เ[/dropcap]พราะแค่ดีไซน์โฉบเฉียว กล้องชัด วัสดุตัวเครื่องดีไม่พอซะแล้ว ล่าสุด LG เปิดตัวชิปประมวลผลสมาร์โฟนรุ่นแรก ในชื่อ LG NUCLUN ซึ่งเป็นชิปประมวลผลแบบ 8 แกน ( octa core) ที่ผลิตจากชิปประมวลผล quad core 1.5GHz (ARM Cortex-A15) และชิปประมวลผล quad core 1.2GHz processor (ARM Cortex A-7) โดย LG NUCLUN มาพร้อมกับ LTE-A Cat 6 ที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงถึง 225Mbps และชิปประมวลผลโทรศัพท์แบบใหม่จะเปิดตัวพร้อมกับ LG G3 รุ่นใหม่ ที่มีชื่อว่า LG G3 Screen

ดร. Jong-seok Park ประธานและซีอีโอของบริษัท LG Electronics Mobile Communications กล่าวว่า NUCLUN เปิดบันทึกประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือของ LG ด้วยการแนวทางนี้จะทำให้เกิดการบูรณาการที่ดีขึ้น

อีกทั้งยังมีความหลากหลายต่อกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น โดย NUCLUN จะทำให้ LG มีความยืดหยุ่นในการใช้กลยุทธ์เพื่อพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น

LG G3 Screen สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับระบบประมวลผล NUCLUN ของ LG ทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 2GB รองรับหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย Micro USB หน้าจอ 5.9 นิ้วแบบ Full HD IPS ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh กล้องหน้ามีความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มีระบบกันสั่นขณะถ่ายภาพ (Optical Image Stabilizer และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่าย สเปคของตัวเครื่องและประสิทะภาพการทำงานจะแตกต่างจาก LG G3 อย่างไรบ้าง คงต้องติดตามข่าวกันต่อไป

เพื่อนๆ ที่รอ iPhone 6 และ 6 Plus เครื่องศูนย์ไทย เห็นราคาเปิดตัวของผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย ที่แรงกว่าที่คาดการณ์ไว้เพราะราคาสูงกว่าราคาขายใน Apple Store ต่างประเทศอย่างอเมริกาหรือญี่ปุ่นไม่น้อย แต่หลายๆ คนคงจับจองเป็นเจ้าของกันเรียบร้อยแล้ว สำหรับกำหนดการขาย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในไทยวันแรกคือวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นั่นคือลูกค้าไทยก็จะสามารถรับเครื่องในงาน Event ของผู้ให้บริการแต่ละค่าย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นั่นเองค่ะ

 

      

เห็นคุณค่าทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีความสุขทุกลมหายใจนะคะ

Piyachattt 

24 ตุลาคม 2557 

 



ถูกใจบทความนี้  1