เกาหลีพ่าย! เมื่อ LG ต้องถอยออกจากตลาด Smartphone จีน

ไม่เพียงค่าย Apple เท่านั้นที่โดนจีนกดดัน แต่ค่ายเกาหลีก็ไม่แพ้กัน ล่าสุด LG เนื่องจากดันไม่ขึ้นนั่นเอง ซึ่งเหตุที่ดันไม่ขึ้นคงไม่ใช่แค่เรื่องเทคโนโลยีที่สู้ได้สบาย แต่คงเป็นเรื่องราคาและแบรนด์ที่จีนมีผู้เล่นอีกมาก ที่พร้อมจะลุยไม่ยั้ง ถึงแม้ว่าจะมีจำนวนประชากร หรือโอกาสอีกมากมาย แต่สุดท้ายก็คงต้องล่าถอย

ใครๆ ก็รู้ว่าประเทศจีนนับว่าเป็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยประชากรที่มีจำนวนมหาศาล แต่ก็อีกนั่นล่ะ แบรนด์ Smartphone ในจีนตอนนี้ก็พร้อมรบเต็มที่ ซึ่งแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง LG จากเกาหลีเอง ก็สู้ไม่ได้ เพราะสเปคสูง ราคาแรงก็คงไปไม่ไหว ถ้าหากเจอสเปคเท่ากัน เทคโนโลยีไม่ได้ล้ำมาก แต่ตอบโจทย์คนใช้งานในราคาที่ถูกกว่า

ถึงแม้ว่า LG จะยังไม่ประกาศตัวเลขในปีที่ผ่านมา แต่ในปี 2016 LG ขายไป 160,000 เครื่องในจีน ซึ่งในขณะที่ตลาดรวมมากกว่า 480 ล้านเครื่อง นั่นคือสัญญาณที่บ่งชี้ว่า LG ออกจากตลาดอย่างแน่นอน ซึ่งจริงๆ LG ยังมีดีอีกมาก มีฟีเจอร์ สเปค และเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่แพ้ค่ายอื่นๆ ในงาน MWC ปีนี้ต้องจับตาดูว่าจะมีอะไรใหม่ใน LG บ้าง ซึ่งในบ้านเราก็จะเห็น LG ล้ม ลุก คลุก คลาน ไม่ใช่น้อยเช่นเดียวกัน จะกลับมาผงาดเหมือนในช่วง LG G2-G4 หรือไม่? แฟนๆ ต้องให้กำลังใจกันเยอะๆ ล่ะนะ

อ้างอิง gizmochina  



ถูกใจบทความนี้  15