แอลจีชวนแต่งบ้านด้วยนวัตกรรม LG OLED TV สุดล้ำสมัย ผสานเคล็ดลับตามหลักฮวงจุ้ยจากซินแสชื่อดัง

M5D_2168

 บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและคุณอำนาจ สิงหจันทร์ (ซ้าย)  ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป “LG OLED TV – Perfect Design Makes Perfect Life” 

 

M5D_2435
โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์คฑา ชินบัญชร (ขวา) นักโหราศาสตร์ชื่อดังมาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้านโดยผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุดจากแอลจีทีวีเข้ากับศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยเพื่อสร้างสมดุลและเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นตามสโลแกน Life’s Good

 

กรุงเทพฯ, 14 กันยายน 2559 – บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป“LG OLED TV – Perfect Design Makes Perfect Life” เชิญนักโหราศาสตร์ชื่อดัง อาจารย์คฑา ชินบัญชร ร่วมเผยเคล็ดลับเสริมชีวิตให้ดียิ่งขึ้นตามสโลแกน ‘Life’s Good’ ด้วยการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ผสมผสานกับนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีของเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อนำสิ่งดีๆ และความสมบูรณ์แบบมาสู่ที่อยู่อาศัย

 

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คนไทยเน้นการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยโดยให้ความสำคัญกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านต่างๆ  แอลจีในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก จึงได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป                   “LG OLED TV – Perfect Design Makes Perfect Life” ขึ้น เพื่อนำเสนออีกหนึ่งเคล็ดลับในการจัดบ้านที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีกับศาสตร์แห่งการสร้างสมดุลให้กับชีวิต เพื่อช่วยเติมเต็มชีวิตให้ดียิ่งขึ้นตามสโลแกน ‘Life’s Good’ โดยเราได้รับเกียรติจากอาจารย์คฑา ชินบัญชร ที่จะมาแบ่งปันเทคนิคใหม่ในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย”

 

ฮวงจุ้ยถือเป็นศาสตร์และศิลป์ที่มีต้นกำเนิดในแผ่นดินจีนมาแต่ครั้งโบราณกาล ฮวง หรือ เฟิง มีความหมายว่า ลม ในขณะที่ จุ้ย หรือ สุ่ย คือ น้ำ เมื่อรวมกันแล้วกลายเป็น ฮวงจุ้ย หรือ เฟิงสุ่ย คำศัพท์ที่หลายๆ คนต่างคุ้นหู โดยชาวจีนเชื่อว่าหากเราเรียนรู้ที่จะนำเอาพลังของธรรมชาติตามทำเลที่ตั้งของที่อยู่อาศัย ซึ่งประกอบด้วยธาตุดิน น้ำ ไฟ ทองและไม้ มาสร้างสมดุลกันจะสามารถช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้ผู้อยู่อาศัยเป็นสุขได้

 

อาจารย์คฑา ชินบัญชร ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับหลักในการจัดบ้านว่า “ห้องรับแขกควรกว้างและสว่าง เฟอร์นิเจอร์ต้องมีขนาดสมดุลกัน อาจวางรูปครอบครัวหรือรางวัลเกียรติยศไว้ทางทิศใต้ซึ่งเป็นทิศของชื่อเสียงเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่สมาชิกในบ้าน สำหรับห้องน้ำไม่ควรตั้งอยู่กลางบ้าน หน้าบ้านหรือติดกับห้องครัวเนื่องจากธาตุน้ำและธาตุไฟไม่ถูกกัน ส่วนห้องนอนเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวจึงควรอยู่ด้านในบริเวณตัวบ้านที่เงียบสงบ หัวเตียงไม่ควรมีกระจกใสหรือเงา และไม่ควรอยู่ติดกับตำแหน่งห้องน้ำ”

 

นอกจากนี้อาจารย์คฑาฯ ยังแนะนำเคล็ดลับเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดในการจัดวางทีวีว่า “ควรวางในตำแหน่ง “มังกรเขียว” หนึ่งในสี่สัตว์เทพที่ชาวจีนให้การยอมรับ ซึ่งประกอบด้วย มังกรเขียว เสือขาว เต่าดำและหงส์แดง มังกรเขียวนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความมีอำนาจ เสือขาวเป็นตัวแทนของพลังหยิน หงส์แดงหมายถึงความมั่นคงทางด้านทรัพย์สิน ส่วนเต่าดำเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว โดยทิปส์ง่ายๆ ในการจัดวางทีวีและเครื่องเสียง ควรอยู่บริเวณซ้ายมือเมื่อมองจากประตูเพราะถือเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด และไม่ควรนั่งหันหลังให้กับประตูขณะรับชมทีวีหรือฟังเพลง นอกจากการจัดวางทีวีที่ถูกต้องแล้ว การเลือกลักษณะหน้าจอทีวีสามารถช่วยเสริมพลังบวกได้เช่นกัน โดยเลือกใช้ทีวีที่มีลักษณะหน้าจอแบนและตรง เนื่องจากจะเกิดการสะท้อนพลังบวกออกไปได้น้อยกว่า จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้รับพลังบวกมากขึ้น”

 

อาจารย์คฑาได้กล่าวปิดท้ายเคล็ดลับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน ด้วยหลัก 5 ส. ได้แก่

1.      สวยด้วยดีไซน์ เลือกตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยรูปทรงที่หลากหลาย ทั้งทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม ทรงรี เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างพลังต่างๆ ในบ้าน ยกตัวอย่างเช่น เลือกทีวีที่มีตัวฐานเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจะช่วยเสริมดวงของผู้อยู่อาศัยในบ้าน รวมถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีองค์ประกอบหลักเป็นกระจก เช่น Perfect Picture on Glass ใน LG OLED TV จะช่วยปรับการไหลเวียนของแสงสว่างภายในบ้าน เสริมสมดุลหลักฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น

 

2.      เสียงที่ดี ทรงพลังจะนำมาซึ่งทรัพย์สินและเงินทอง ก่อให้เกิดการไหลเวียนของความสุข และผู้อยู่อาศัยก็จะมีชื่อเสียงโด่งดัง

 

3.      สะดวกสบาย มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่หยิบจับใช้งานง่าย เพราะจะช่วยให้การใช้ชีวิตราบรื่น ไม่ยุ่งเหยิง

 

4.      แสงสว่างแห่งความรุ่งเรือง พื้นที่ใช้สอยต่างๆ ภายในบ้านควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่งที่บังทิศทางของแสง ยิ่งถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องได้นั้น ก็จะส่งผลให้บรรยากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง

 

5.      สมดุลยภาพเพิ่มความสุข สิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือการสร้างสมดุลที่ดี โดยอาศัยการจัดวาง “ขนาด” และ “ทิศทาง” ของเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม เมื่อทุกสิ่งเกิดความสมดุลแล้วจะนำมาซึ่งความสุขที่ยั่งยืน

 

ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานยังถือเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน และหากถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วอาจนำความเจริญรุ่งเรือง ความโชคดีมีชัยมาให้ได้เช่นกัน เช่น เทคโนโลยี OLED HDR ที่มีใน LG OLED TV นอกจากให้ภาพที่มีมิติ สีสันสดใส แสดงภาพได้อย่างมีชีวิตชีวา และทำให้ภาพมีความสว่างชัดเจนทั่วกันแม้ในฉากมืดแล้ว เทคโนโลยีแสดงภาพล้ำสมัยเช่นนี้ยังสามารถดึงดูดพลังของดาวฮั้วก่ายที่ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและส่งผลถึงความก้าวหน้าทางการศึกษาของเด็กๆ ในบ้านอีกด้วย

 

# # #

 

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่www.lg.com/th

 



ถูกใจบทความนี้  0