จับ LG V20 มาทรมาน ทั้งขูดทั้งเผาและจัดบิดงอ มาดูกันว่า V20 นั้นจะอึดได้แค่ไหน !!!

LG V20

 เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ สำหรับ LG V20 สมาร์ทโฟนเรือธงอีกหนึ่งตระกูลของค่าย LG ในภาพรวมแน่นอนว่ามีการอัพเกรดที่ดีขึ้นมาจากรุ่นพี่ V 10 อย่างแน่นอน แต่ในเรื่องความทนทานต่อการโดนจับทดสอบโหด ๆ จะเป็นอย่างไรกันบ้าง จะทนไม้ทนมือกว่า V 10 หรือไม่  ตรงนี้ต้องมารับชมกันครับ

 

 

 ชาแนล JerryRigEverything บน Youtube ได้ทำการทดสอบความทนทานของ LG V20 ด้วยการขูดขีดตัวเครื่องด้วยอุปกรณ์ที่มีค่าความแข็งแตกต่างกันไป โดยกระจกหน้าจอนั้นทนทานได้ถึงระดับที่ 5 ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ค่อยข้างดีครับ แต่ในส่วนของขอบด้านบนและล่างของตัวเครื่องจะเป็นพลาสติก จึงมีโอกาสที่จะเกิดร่องรอยจากการใช้งานได้ง่ายมาก

สำหรับฝาหลังของตัวเครื่องจะเป็นวัสดุโลหะ การทนทานต่อรอยขีดข่วนอยู่ในระดับปานกลาง พูดง่ายๆ  ว่าถ้าเก็บไว้ร่วมกับพวกเหรียญหรือพวงกุญแจก็มีโอกาสเกิดรอยขีดข่วนได้เหมือนกัน ในส่วนของเลนส์กล้องนั้นมีฝาครอบเลนส์ แต่จากการทดสอบพบว่าเกิดรอยขีดข่วนและมีโอกาสแตกร้าวได้ง่าน ซึ่งในคลิปทดสอบก็จะเห็นว่ามีรอยร้าวที่เห็นได้อย่างชัดเจน สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถึงแม้จะเกิดรอยขีดข่วน แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ปรกติ

ต่อกันที่การเผาไหม้ด้วยไฟแช็กเป็นเวลา 6 วินาที จอแสดงผลเริ่มเป็นเป็นสีดำ แต่เมื่อเอานิ้วลูบจอก็กลับมาอยู่ในสภาพปรกติ สุดท้ายการจัดบิดงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า โครงสร้างของ LG V20 ถือว่าค่อนข้างแข็งแรง ตัวเครื่องไม่แตกหักหรือบิดงอได้ง่ายเหมือนรุ่นพี่ LG V10 แต่สุดท้ายมันก็งออยู่ดีนะครับ

 

สรุป  LG V20 ค่อนข้างแข็งแรงครับ แต่ในการใช้งานจริง ๆ ยังไงการติดฟิลม์และเคส ก็ช่วยปกป้องและดูแลตัวเครื่องของเราให้อยู่ในสภาพที่ดีในระยะยาวครับ 

 

อ้างอิง phonearena  https://goo.gl/Mrnk1b



ถูกใจบทความนี้  1