LINE TV แพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังอันดับ 1 ตั้งเป้าเบอร์ 1 แพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโอในประเทศไทย

LINE TV แพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโอ เผยความสำเร็จในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวไลน์อัพLINE TV Original Content ร่วมมือกับพันธมิตรรายสำคัญในงานประจำปี “LINE TV NEXPLOSION 2018”

 

LINE TV มอบประสบการณ์การรับชมที่แตกต่าง กับการรับชมทีวีย้อนหลังแห่งแรกก่อนใคร รวมถึงการนำเสนอออริจินัลคอนเทนต์ที่ออกอากาศบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังร่วมสร้างประสบการณ์ในการฟังเพลงด้วยไฟล์วีดีโอคุณภาพสูงที่ให้ผู้ชมสามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

  

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINEประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจ LINE TV ในปีที่ผ่านมาว่า“ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาดูวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือมากถึง 90% (ข้อมูลจาก TNS, The Connected Life 2017) ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของ LINE TV ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสู่การเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโอในประเทศไทย ในช่วงเวลาเพียง 3 ปีLINE TV มียอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้งานไปแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง โดยผู้ชม LINE TV ยังใช้เวลาเฉลี่ย 176 นาทีต่อวัน ซึ่งคิดเป็น 2 ใน 3 ส่วนของการรับชมทีวีทั่วไป (ข้อมูลจากNielsen) นอกจากนี้แล้ว LINE TVยังได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรรวมทั้งสิ้นกว่า 161 ราย เพิ่มขึ้น 90% จากปี 2016 โดยในจำนวนนี้มีทั้งช่องทีวี ผู้ผลิตรายการ ค่ายเพลง หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร ซึ่งทำให้เม็ดเงินโฆษณาบน LINE TV เติบโตขึ้นกว่า 100% ทั้งนี้ ด้วยความแข็งแกร่งทางด้านพันธมิตรกับช่องทีวีต่างๆ LINE TV จึงได้รับการโหวตให้เป็นแพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังอันดับ 1 ในประเทศไทย(ข้อมูลจาก Nielsen) ที่ได้รับสิทธิ์ในการฉายละครไพรม์ไทม์ รายการทีวีชั้นนำ และรายการบันเทิงย้อนหลังแบบเอ็กซ์คลูซีพ

 

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับก้าวต่อไปของ LINE TV เราตั้งเป้าในการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโอ อันดับหนึ่งของประเทศไทย โดย LINE TV เน้นกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ที่แข็งแรงและร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดย LINE TV และพันธมิตรจะมุ่งมั่นในการนำเสนอและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการรับชมรายการหรือละครย้อนหลังก่อนใคร และคอนเทนต์ที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น โดยล่าสุด LINE TV ได้จับมือกับช่องทีวีอย่างช่อง 3 เวิร์คพอยท์ และช่อง 8 เพื่อนำเสนอละครย้อนหลัง นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรอย่างช่อง one31 และ GMM TV สำหรับการรับชมคอนเทนต์ย้อนหลังก่อนแพลตฟอร์มอื่นๆ  นอกจากนี้ ในปีนี้เรายังได้จับมือกับหลากหลายพันธมิตรเพื่อสร้างสรรค์ออริจินัลคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรายการที่ร่วมมือกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด, Bear Caveบริษัท  โนแมดิค โปรดักชั่น จำกัด, บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เพื่อสร้างสรรค์ซี่รี่ส์อย่างTogether With Me: The Next ChapterGGEZIt’s Complicated,Hipster or LoserThe Deadlineและรายการต่างๆ อย่าง Dance Dance DanceThe Hidden SongsFood Tribeก็กูทำไม่เป็นและ Drag Race Thailand

 

 

 

“LINE TV สนับสนุนการขยายฐานผู้ชมจากการรับชมทีวีแบบทั่วไปสู่การรับชมแบบออนไลน์ โดยวัดได้จากเรตติ้งทีวีและจำนวนยอดวิวที่เติบโตสูงขึ้น ดังจะเห็นได้ว่า LINE TV ไม่ได้จะมาแทนที่สื่อทีวีเดิม แต่จะมาร่วมมือเพื่อสร้าง
การเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งพันธมิตรของเราก็เข้าใจในข้อนี้ดี จุดแข็งของ LINE TV คือ การมีเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ที่ออกอากาศบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยการสอดแทรกเนื้อหาโฆษณาที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ LINE TV สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำเรื่องออนไลน์วีดีโอคอนเทนต์ในประเทศไทยไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และมั่นใจว่าคอนเทนต์บน LINE TV ที่เราเตรียมไว้จะช่วยสร้างความสุขให้กับผู้ชมทุกคน รวมถึงช่วยสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจให้กับพันธมิตร และผลักดันให้LINE TV ขึ้นเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโออันดับหนึ่งในประเทศไทย” นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กล่าวสรุป

รับชม LINE TV ได้ฟรี ทั้งบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และดูผ่านเว็บไซต์ในคอมพิวเตอร์ (http://tv.line.me)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง:

ดาวน์โหลด LINE TV ฟรี!



ถูกใจบทความนี้  1