ทำความรู้จัก 10 เพลงสุดปังดังสุดขีดบน TikTok

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่ฮ็อตฮิตติดลมบนอยู่ในขณะนี้ ที่นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่แจ้งเกิดให้ครีเอเตอร์คนดังมากมายแล้ว ยังถือได้ว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่กำลังมาแรงในอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างความสำเร็จของหลายซิงเกิ้ลหรือเพลงดังอย่าง Old Town Road ของศิลปิน lil Nas X ที่จากเดิมเขาเป็นเพียงศิลปินโนเนมที่ปล่อยเพลงบนโซเชียลมีเดีย แต่แล้วเมื่อวันหนึ่ง Nice Michaels ครีเอเตอร์ดังของ TikTok ได้นำเอาเพลง Old Town Road ไปประกอบคลิปท่าเต้นคาวบอย หลังจากนั้นก็ได้มีคนเอาเพลง Old Town Road นี้ไปประกอบคลิปเต้นคาวบอยมากถึง 632.5 แสนจนเกิดเป็นไวรัล และส่งผลให้เพลงติดชาร์จ Billboard Hot 100 นานถึง 17 สัปดาห์ โค่นทุกแชมป์จากศิลปินดังแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงการเพลงทั่วโลกหันมาสนใจ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มสำคัญ ในการโปรโมทเพลงให้ดังในระดับไวรัล ซึ่งสำหรับในประเทศไทยนั้น ตัวอย่างเพลงที่โด่งดังในระดับไวรัลก็หนีไม่พ้นเพลง วิบวับ ที่ปล่อยท่อนฮุกพร้อมท่าเต้นสุดกวนให้คนได้ร่วมเต้นตามใน #WipWupChallenge ที่มียอดวิวสูงถึง 188.1 ล้าน ส่งผลให้เพลงดังสุดขีดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และสำหรับในวันนี้เราจะมาชวนทุกคนรู้จัก 10 เพลงไทยสุดฮิตและมาแรงสุดขีดบน TikTok ฮิตแบบที่มีผู้ใช้นิยมนำเพลงเหล่านี้ไปประกอบคอนเทนต์วิดีโอสั้นเป็นอันดับต้นๆ กันเลยทีเดียว

 

1 เพลง นก ศิลปิน RachYO  

รัชโย แร็พเพอร์ยุคใหม่ขวัญใจวัยรุ่นที่มีความโดดเด่นด้วยการแร็พและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้กลายเป็นเพลงฮิตที่ผู้คนเลือกนำไปใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น ไม่ว่าจะเป็นการลิปซิงค์ หรือใช้ประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวัน จนทำให้เพลง นก มียอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.7 ล้าน

 

2 เพลง ยิ้ม ศิลปิน LEGENDBOY x PURE x SK MTXF

อีกหนึ่งเพลงน่ารักๆ ที่ฟังแล้วอดยิ้มตามไม่ได้จาก LEGENDBOY (ID: @mrchinphat) ศิลปินตัวอย่าง ที่เรียกได้ว่า โด่งดังและประสบสำเร็จจากการเริ่มต้นเป็นศิลปินอินดี้จนสามารถเปิดตัวเป็นนักร้องอาชีพได้ หลังจากเข้ามาสร้างสรรค์ผลงานบน TikTok โดยมีหลายเพลงที่สร้างกระแสจนเป็นไวรัล อย่างเพลง ยิ้ม ที่มีเนื้อร้องโดนใจหลายคนจนทำให้มียอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.6 ล้าน เลยทีเดียว

 

3 เพลง ดี๊ดี ศิลปิน Jaylerr x Paris 

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเพลงฟังสบายๆ พร้อมท่าเต้นที่ทำตามได้ง่ายๆ โดยสองหนุ่ม ไอซ์ พาริส และ เจเจ กฤษณภูมิ เรียกได้ว่า ดี๊ดีจนดูกี่ครั้งก็เพลินตลอด ทำให้เป็นอีกหนึ่งเพลงติดหูไปไหนก็ต้องได้ยินคนพูดถึง จนบางครั้งเผลอร้องเพลงออกมากันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเพลงที่มาพร้อมกับท่าเต้นประกอบที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก โดนใจผู้คนจนทำให้กลายเป็นเพลงที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.4 ล้าน

 

4 เพลง วิบวับ ศิลปิน Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond 

เพลงแร็พอีกหนึ่งเพลงที่หลายคนคุ้นเคยและเรียกได้ว่า เป็นกระแสอย่างมาก เพราะเมื่อเพลงนี้มาเล่นอยู่บน TikTok พร้อมกับท่าประกอบที่โดนใจทุกคน ทำให้ผู้คนสามารถเล่นตามได้ง่าย ส่งผลให้ เพลงนี้ไปดังต่อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ มียอดวิวทะลุหลักล้านเช่นเดียวกับยอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้ที่มีมากถึง 1.3 ล้าน เป็นที่เรียบร้อย

 

5 เพลง พักก่อน ศิลปิน Milli 

ทำเอาต้องพักก่อนกันทั่วเลยทีเดียว สำหรับกระแสเพลงฮิต พักก่อน จากค่าย YUPP! ของสาวน้อย มินนี่ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจากรายการ The Rapper 2 ที่มาพร้อมกับการแร็พที่ดึงดูดคนฟัง จนทำให้เพลง พักก่อน มาแรงและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่สร้างกระแสได้อย่างมาแรงแซงทางโค้ง เพราะเนื้อเพลงที่โดนใจและท่าเต้นที่ดึงดูดได้เป็นอย่างดี จนทำให้มียอดวิดีโอที่นำเพลงนี้ไปใช้ แล้วกว่า 1 ล้าน ด้วยกัน

 

 

6 เพลง ไม่เฟี้ยว ศิลปิน Youngohm  

ถ้าใครจำวลีเนื้อร้องที่ว่า “ยังไม่นอน” จากเพลงฮิปฮอปสุดฮิตอย่าง เฉยเมย ได้ละก็ใช่แล้ว เขาคือเจ้าของเดียวกับเพลง ไม่เฟี้ยว ที่กลับมาครั้งสร้างความไวรัลบนแพลตฟอร์ม TikTok อีกครั้ง ด้วยเนื้อหาทำนองที่โดนใจสุดๆ จนทำให้มียอดวิดีโอที่มีการนำเพลงนี้ไปใช้มากถึง 931.3 แสน เลยทีเดียว เรียกได้ว่าจะออกมากี่ซิงเกิ้ลก็ได้ใจไปทุกเพลง

 

7 เพลง Mini Heart (มินิฮาร์ท) ศิลปิน Miya Thongchua 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินอายุน้อยแต่มากความสามารถด้วยความร้อนแรงกับเพลง มินิฮาร์ท แม้ว่าจะเป็นซิงเกิ้ลแรกของน้องมิย่า ทองเจือ แต่ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีจนมีแฟนคลับติดตามมากมายจากแพลตฟอร์ม TikTok และต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ต้องยกนิ้วให้ คือ ความสามารถที่เด่นชัด โดยเฉพาะคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นจนสามารถแสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ ถ่ายทอดเพลงออกมาได้อย่างโดนใจแฟนๆ จนทำให้เพลง มินิฮาร์ท บน TikTok มีจำนวนวิดีโอที่ใช้เพลงนี้ประกอบมากถึง 857.7 แสน

 

8 เพลงมะล่องก่องแก่ง ศิลปิน พจน์ สายอินดี้

ซิงเกิ้ลสุดสุดอินเทรนด์เด็กยุคใหม่ที่ไปไหนมาไหนต้องได้ยิน และเป็นเพลงที่ถูกลิสต์อยู่ในทุกเทศกาล และแน่นอนว่า เมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok เพลงนี้ถูกนำไปใช้คู่กับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ วิดีโอสั้นที่หลากหลายแหวกแนวสุดๆ เรียกได้ทั้งเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในเวลาเดียวกัน เล่นเอาเป็นเพลงดังที่ปังแบบไม่หยุด จนทำให้มียอดวิดีโอที่เพลงนี้ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok มากถึง 834.1 แสน 

 

9 เพลง Super วาเลนไทน์ ศิลปิน Super วาเลนไทน์

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ต้องเลยว่าฟังเนื้อร้องครั้งเดียวชวนติดหูไปยาวๆ กับความโด่งดังจนเป็นไวรัลของเนื้อร้อง “เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจนมากับนุ่นและมากับโบว์” ที่โด่งดังเพียงชัวข้ามคืน จนทำให้หลายคนต่างสร้างสรรค์วิดีโอในแบบฉบับที่เห็นแล้วชวนเรียกเสียงฮา ทำเอายอดวิดีโอที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยเพลงนี้มีมากถึง 106.4 แสน ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สร้างปรากฎการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว

 

10 เพลง ยึกยัก (YEUKYAK) Hunz x Chin

เป็นความลงตัวของเพลงที่เรียกได้ว่ามีทั้งความมันส์และความเท่ห์ในแบบฉบับของศิลปินทั้งสองคน อย่าง  ชิน ชินวุฒิ และ ฮั่น อิสริยะ ที่ออกซิงเกิ้ลคู่กันเมื่อได้ฟังแล้วอยากจะลุกขึ้นแดนซ์ตาม และแน่นอนว่า เพลง ยึกยัก นี้มาพร้อมกับท่าเต้นง่ายๆ ตามสไตล์สายแดนซ์ขั้นเทพของทั้งสองหนุ่ม จนทำให้แฟนคลับและผู้คนบน TikTok สร้างวิดีโอตามๆ กัน จนมีมากถึง 10.3 หมื่น แล้ว

 

TikTok นับว่าเป็นเวทีให้ศิลปิน คนดัง หรือคนมีของ มีไอเดีย ได้แจ้งเกิดผลงานเพลงบนแพลตฟอร์ม ที่กำลังมาแรงเพื่อต่อยอดโอกาสขยายความสามารถไปทั่วโลก และในขณะเดียวกันผู้คนหรือครีเอเตอร์ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ก็จะมีเพลงให้เลือกใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สนุกสนานมากขึ้น ทั้งนี้ TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเพลงเป็นอย่างมาก สะท้อนได้จากการที่เพลงไทยของศิลปินไทยแจ้งเกิดกันได้อย่างเป็นไวรัลภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว



ถูกใจบทความนี้  0