รีวิว True SMART 4G M1 จัดลดราคาเหลือ 1,990 บาทที่ 7-Eleven

เครื่องจากโอเปอเรเตอร์ราคาโดนๆ มาอีกแล้ว งานนี้ True จัดเต็มอีกระลอก ด้วย True SMART 4G M1 ที่ 7-Eleven เหลือราคาแค่ 1,990 บาท เท่านั้น จากราคาปกติ 4,890 บาท แถมยังไม่ลดเปล่าๆ อีกนะ ยังมีโบนัสเพิ่มเติม ให้เล่นเน็ตฟรีๆ อีก 20 GB ที่ความเร็วสูงสุด 1Mbps เล่น facebook, Line ฟรี 1 เดือนด้วย มาด้วยความคุ้มขนาดนี้ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรยังไงบ้าง มาติดตามแนะนำกันได้เลยครับ

สำหรับค่าย TrueMove H ทำเครื่อง Smartphone ออกมาเพียบ เป็นระบบ Android ที่มีราคาถูก มีมาตลอด ช่วงนี้ก็มีลดราคาที่ 7-Eleven อยู่หลายรุ่น แต่จะมีเครื่องรุ่นไหนบ้างก็ไปเช็คกันได้ที่ http://truemoveh.truecorp.co.th/news/detail/622 ซึ่งผมหยิบเจ้า True SMART 4G M1 มาแนะนำความคุ้มค่าของรุ่นนี้กันครับ

ดูสเปคเครื่องกันก่อน

Network 4G : 850/900/1800/2100
3G : 850/2100
2G : 850/900/1800/1900
Chipset Mediatek MT6737 1.3 GHz processor
Screen 5.0” HD IPS-LCD, 5 points capacitive multi-touch
Voice VoLTE, VoWiFi, Dual Nano SIM Dual Standby
Main Camera 8MP with Sony Sensor Auto focus + Led Flash
Front Camera 5MP
Memory 1GB RAM + 16GB ROM, up to 128GB microSD card
Connections Wi-Fi 2.4GHz / Bluetooth 4.1 / GPS/ Micro-USB 2.0
Sensor G-Sensor / P-Sensor / L-Sensor
Battery 2100mAh Li-Polymer
OS Android M
Warranty 15 Month

และมาแกะกล่องดูตัวเครื่องกันนิดนึง  ด้านหน้าแปะจุดเด่นเอาไว้ ซึ่งเจ้า True SMART 4G M1 เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคา กันล่ะนะ ถ้าจัดที่ 7-Eleven

ด้านหลังมีสเปคบอกเอาไว้อย่างละเอียด ตัว Android ยังคงเป็น เวอร์ชั่น 6.0 หรือ Mashmallow นั่นเอง

ภายในกล่องมีอุปกรณ์ให้ครบ จุดเด่นจริงๆ ก็คือเรื่องของการประกันที่แบตเตอรี่รับประกัน 7 เดือน และตัวเครื่องรับประกัน 15 เดือนเลยทีเดียว อันนี้ก็เป็นอีกความคุ้มนึงที่ค่ายอื่นๆ ให้ไม่ได้

ตัวเครื่องด้านหน้าดูเรียบๆ หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว ต้องบอกเลยว่าเจ้า True SMART 4G M1  เน้นกลุ่มที่ใช้งานทั่วๆ ไป ราคาประหยัดนั่นล่ะครับ บางท่านอาจจะเอาไว้พกเป็นเครืื่องสำรองก็ยังไหวนะ แบตอึดใช้ได้อยู่ รองรับการใช้งานทุกคลื่น ซึ่ง TrueMove H เองมีคลื่นความถี่ครบ

ส่วนด้านหลังก็จะมีกล้องที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และใช้เซ็นเซอร์ของ Sony แจ่มในระดับนึงล่ะ เลนส์เป็นกระจกกันรอยด้วย ส่วนภาพตัวอย่างมาดูกันด้านล่างนะครับ และมาดูตัวเครื่องในมุมต่างๆ กันบ้าง

ดูภาพรวมแล้วก็สวยงาม ตามราคา ตัววัสดุเป็นพลาสติก การเชื่อมต่อต่างๆ ครบ ไม่ว่าจะเป็น bluetooth, WiFi  จุดเด่นก็คงเป็นเรื่องลำโพงที่มีขนาดใหญ่ และเสียงกระหึ่มมาก

ด้านในรองรับ 2 ซิม ทุกคลื่น และขนาดเป็น nano SIM นะ

รองรับการใช้งาน VoLTE และ VoWifi ด้วย อันนี้เรียกว่าเครื่องราคาเบาแต่ฟีเจอร์จัดหนักเหมือนกันนะ เมื่อเทียบกับราคา 1,990 บาทแล้วที่ 7-Eleven ก็คุ้มล่ะนะครับ แต่ถ้าซื้อรายเดือนราคาก็จัดไปที่ true shop ซึ่งราคาเต็มอยู่ที่ 4890 บาท

การใช้งานกล้อง เพิ่มความสะดวกตรง UI ออกแบบมาให้เรียกถ่ายภาพจากหน้า Home ได้เลย อันนี้ก็เพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้อีก

แต่ถ้าอยากถ่ายภาพแบบปกติก็มีโหมดให้เลือกเพียบเช่นกัน

ส่วน UI ก็คงความเป็น TrueMove H ได้ดี เป็นสีแดงสัญลักษณะของแบรนด์นี้ และมีแอปลงมาให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นแอปของ TrueMove H ก็จะมีทั้ง True ID, True ID Music, HTV, True Anywhere

ในช่วงนี้เอง ยังให้สมัครใช้งานฟรี 12 เดือนผ่าน trueID อีกต่างหาก อันนี้ก็คุ้มกันไป ใน trueID มีหนังให้ดูเพียบ

trueID Music นี่ก็ฟังฟรีเช่นกัน

HTV ที่มีรายการของทรูเต็มๆ รายการที่น่าสนใจให้ดูฟรีเพียบ

True Anywhere ดูรายการฟรีได้ทุกที่เลย พร้อมพลังเสียงที่กระหึ่มด้วย NPX Amplifier

ภายถ่ายตัวอย่าง

ปรับอัตโนมัติ วัดความฉลาดของการวัดแสง ซึ่งก็ถ้าย้อนแสงจะเป็นอย่างที่เห็นละครับ

กลางคืนก็พอได้

 

กล้องด้านหน้าที่เนียน หน้าขาว โหมดหน้าสวยใส ยังจัดเต็ม

ผมอาจจะไม่ได้พูดถึงตัวเครื่องมากนัก เนื่องจากตัวเครื่องในราคานี้ก็ถือว่าคุ้มค่าด้วยสเปคและฟังก์ชั่นที่มีให้ ครบทุกการใช้งาน ทุกความบันเทิงแล้วนะครับ มีจุดติเล็กๆ ก็คือ RAM แอบน้อยไปสักนิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มองข้ามไปได้ เพราะเรื่องโปรโมชั่นที่ลดราคาเหลือ 1,990 บาท เล่น facebook, Line ฟรี 2 เดือน และได้เล่นเน็ตฟรี 20GB ที่ความเร็วสูงสุด 1Mpbs ตั้งแต่เปิดเบอร์เลยนะ ใช้ไปเลย 4 เดือน ยังไม่พอครับ ถ้าเราเติมเงินเดือนละ 100 บาท เค้าให้เน็ตมาเล่นอีก 1GB นาน 7 วัน อีกด้วย นอกจากรุ่นนี้ยังมีรุ่นอื่นๆ อีกเพียบเลย ลองเข้าไปดูได้ที่ http://truemoveh.truecorp.co.th/news/detail/622 นะครับ

บทความนี้เป็นบทความ Advertorial



ถูกใจบทความนี้  81