เก็บตกบรรยากาศงาน Make TV Simple Again by LG webOS

LG-webOS-2

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ทาง LG ได้จัดงานแถลงข่าว Make TV Simple Again by LG webOS ซึ่งภายในงานดังกล่าวทาง LG ได้เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาด TV ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พร้อมทั้งเดินหน้าเต็มที่กับ TV ที่มาพร้อมหน้าจอแบบ OLED และสมาร์ท TV ที่มาพร้อมแพลตฟอร์ม webOS ที่จะมาช่วยเติมเต็มความบันเทิงทุกรูปแบบของทุกครอบครัว ซึ่งในงานแถลงข่าวดังกล่าวทาง LG ได้ให้เกียรติเชิญทาง PDAMobiz ไปร่วมงานด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวผมเองก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศภายในงานและรายละเอียดต่างๆที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆสมาชิกให้ได้ติดตามกันเป็นประจำเช่นเคยนะครับ

LG-webOS-3

LG-webOS-4

LG-webOS

เมื่อเดินทางมาถึงยังสถานที่จัดงานก็ต้องอึ้งทึ่งและตะลึงไปกับ OLED TV จอโค้งแบบ 3 มิติที่วางเรียงต่อกัน 3 หน้าจอ พร้อมแว่นตาที่ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทดลองใช้งาน เพื่อจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ความคมชัดและเสมือนจริงที่เหนือคำบรรยาย

LG-webOS-5

LG-webOS-6

LG-webOS-7

หลังจากทดลองเล่นและสัมผัสประสบการณ์ความคมชัดเสมือนจริงที่เกินคำบรรยายไปแล้ว เมื่อเข้ามาภายในห้องซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ทาง LG ได้เตรียมเวทีและที่นั่งไว้รอต้อนรับผู้ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งมีบูธสำหรับให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองสัมผัสความบันเทิงผ่าน TV ที่มาพร้อม webOS

LG-webOS-8

พิธีกรดำเนินงานในวันนี้ออกมากล่าวต้อนรับผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ก่อนจะกล่าวถึงภาพรวมและรายละเอียดของงานแถลงข่าวในครั้งนี้

LG-webOS-4   LG-webOS-9

LG-webOS-10

ต่อกันด้วยตัวแทนจากทาง LG ขึ้นมากล่าวถึงภาพรวมของตลาดในช่วงครั้งปีแรกที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้ ตลาด TV ในประเทศไทย ถือได้ว่ามีการเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนไม่มากนัก โดยในช่วงไตรมาสที่สองที่มีมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก ถือว่าเป็นช่วงที่มีการเติบโตของทั้งตัวเลขและยอดจำหน่ายสูงที่สุดก็ว่าได้ โดยมียอดจำหน่ายเกือบ 3 ล้านเครื่อง ในขณะที่ทางด้าน Digital TV ก็มีการตื่นตัวเพื่อเตรียมต้อนรับการมาของการออกอากาศผ่านระบบ Digital มากขึ้นเรื่อยๆ เกือบจะ 90% ของ TV ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วก็ว่าได้ ในขณะที่ทางฝั่งสมาร์ท TV ก็มีสัดส่วนค่อยๆเพิ่มขึ้น โดยในปี 2014 ทาง LG คาดว่าจะมีสัดส่วนอยู่ที่เกือบ 1 ใน 5 ของยอดขายทั้งหมด

LG-webOS-4

LG-webOS-11

LG-webOS-12

จากข้อมูลของตลาด TV ในประเทศไทยข้างต้น ทาง LG จึงไม่รอช้าพร้อมเดินหน้าส่ง Digital TV และ สมาร์ท TV ออกมาให้ลูกค้าได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของกันมากมายหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นหน้าจอขนาดเล็กไปถึงรุ่นหน้าจอยักษ์ ผมได้ข่าววงในมากว่าปีนี้แอลจีจะส่งจอใหญ่ยักษ์ถึงขนาด 105 นิ้วกันเลยทีเดียว โดยได้ตั้งเป้ายึดส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วนั่นเอง LG จะใช้หน้าจอที่คมชัดแบบ OLED ที่มาพร้อมจุดเด่นเรื่องคุณภาพหน้าจอที่ให้สีสันสดใส สมจริงยิ่งกว่าเดิม การแสดงผลที่ต่อเนื่อง ภาพเคลื่อนไหวดำเนินไปไหลลื่น และความคมชัดที่ให้สีดำได้สมจริง และแพลตฟอร์ม webOS เป็นไม้เด็ดสำหรับการเดินหน้ารุกตลาดในครั้งนี้นั่นเอง

LG-webOS-13

ว่าแล้วก็มาดูความคมชัดของหน้าจอแบบ OLED กันเลยนะครับ ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีการกำเนิดภาพด้วยตัวเอง จึงไม่จำเป็นต้องใช้ Backlight แบบเดียวกับหน้าจอ LCD ทำให้ไม่ว่ามองมุมไหน ใกล้หรือไกล สีสันก็สวยสด ตระการตา คมชัด สมบูรณ์แบบ

LG-webOS-14

LG-webOS-15

LG-webOS-16

LG-webOS-17

ต่อกันด้วยหน้าจอความคมชัดระดับ ULTRA HD ที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8.3 ล้านพิกเซล แสดงภาพได้คมชัดในทุกรายละเอียด (มากกว่า Full HD ถึง 4 เท่า) ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ IPS ที่จะช่วยให้สามารถรับชมภาพได้ในมุมที่กว้างกว่า โทนสีของภาพที่สมจริงเหนือคำบรรยาย

 

LG-webOS-18

LG-webOS-19

สำหรับครึ่งปีหลังนั้น ทาง LG ก็ได้เตรียมแผนการตลาดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยจะเน้นหนักไปที่ตลาดสมาร์ท TV ที่มาพร้อมแพลตฟอร์ม webOS ที่ทาง LG ซื้อจาก HP มาพัฒนาและปรับปรุงต่อยอด โดยมีจุดเด่นที่มาพร้อมความง่ายในการใช้งานได้แก่

Simple Switching – ผู้ใช้สามารถสลับรายการได้ง่ายๆ รับชมได้ต่อเนื่องทันที ด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้อันเรียบง่ายตามสไตล์ webOS ที่ทาง LG ได้คิดค้นและพัฒนา

Simple Discovery – เปิดประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ด้วยร้านจำหน่ายแอพฯออนไลน์ของทาง LG รวบรวมนานาสาระไว้ในหนึ่งเดียว ค้นหาเจอสิ่งอยากเจอได้อย่างไว

Simple Connection – ผู้ใช้สามารถติดตั้งตัวเครื่องได้ง่ายและสามารถใช้ได้ทันที โดยมีตัวการ์ตูนเจ้านก Bean Bird ที่จะมาคอยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแนะนำการติดตั้งต่างๆ

LG-webOS-20

ปิดท้ายกันด้วยความร่วมมือกันกับทางพันธมิตรรายใหญ่อย่างธนาคารกรุงเทพและผู้ให้บริการคอนเทนต์ชื่อดัง CTH ที่จะมอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันให้กับลูกค้าที่จับจองเป็นเจ้าของ TV ของทาง LG โดยมีรายละเอียด ดังนี้

โปรโมชันให้ลูกค้าที่ซื้อสมาร์ท TV ของ LG รุ่นใหม่ได้รับชมรายการต่างๆจากพรีเมียมแพคเกจของ CTH เป็นเวลา 2 เดือน ฟรี!!! โดยสมาร์ท TV รุ่นที่สามารถรับสิทธิ์จะต้องเป็นรุ่นที่เปิดตัวภายในปีนี้เท่านั้น (ใช้แพลตฟอร์ม webOS) โดยจะได้รับสิทธิ์รับชมรายการต่างๆจากแพคเกจมูลค่า 949 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยจำกัดสิทธิสำหรับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ท TV จำนวน 12,000 รายแรกเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ชำระคาสินค้าด้วยบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพจะได้รับสิทธิ์อีกชั้นหนึ่ง โดยจะได้รับสิทธิ์ดู CTH ฟรีเพิ่มอีก 1 เดือน รวมถึงรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และรับเงินคืนสูงสุด 20% จำนวนไม่เกิน 20,000 บาทอีกด้วย

เพื่อนๆสมาชิกที่สนใจและกำลังมีแผนจะเปลี่ยน TV เครื่องใหม่อยู่ละก็ อย่าลืมใส่รายชื่อของ LG มาเป็นตัวเลือกกันด้วยนะครับ

 อ้างอิงจาก PDAMobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  1