เมื่อ iPhone ช่วยเซฟชีวิตหญิงสาวคนหนึ่ง ในเหตุการณ์วางระเบิดที่เมือง Manchester !!!

Manchester Attack

 จากเหตุการณ์ “ระเบิดก่อการร้ายในงานคอนเสิร์ต Ariana Grande ที่เมืองแมนเชสเตอร์” ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 รายและได้รับบาดเจ็บ 116 ราย ทั้งนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย หากไม่ได้ iPhone ช่วยปกป้องไว้ งานนี้ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของโชคชะตาด้วยครับ

 

Manchester Attack2

 

 หลังจบคอนเสิร์ต Ariana Grande เกิดเหตุระเบิดก่อการร้าย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่หญิงสาวรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Lisa Bridgett อายุ 45 กำลังใช้งานโทรศัพท์อยู่พอดี โดยสะเก็ดระเบิดนั้นพุ่งตรงเข้าที่ใบหน้าของเธอ โชคดีที่เธอกำลังคุยโทรศัพท์อยู่พอดี จึงทำให้สะเก็ดระเบิดนั้นลดความรุนแรงลงไปในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้เธอก็ต้องสูญเสียนิ้วกลางข้างซ้าย รวมไปถึงได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและต้นขารวมไปถึงอาการฟกช้ำทั่วไปตามร่างกาย

 

Manchester Attack3 Manchester Attack24

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ Steve ซึ่งเป็นสามีของเธอออกมาเผยว่า iPhone ของเธอได้ช่วยชีวิตเธอไว้ โดย Steve เชื่อว่าเป็นเพราะ iPhone ที่ช่วยลดความรุนแรงของสะเก็ดระเบิดพุ่งเข้าสู่ใบหน้าของ Lisa เพราะถ้าหากเธอไม่ได้กำลังใช้งานโทรศัพท์ สะเก็ดระเบิดก็อาจจะทำอันตรายจนถึงแก่ชีวิตของ Lisa ก็เป็นได้

ในมุมของผู้เขียน ส่วนหนึ่งเชื่อในเรื่องความบังเอิญและโชคชะตา และในมุมหนึ่งก็เชื่อในคุณภาพ ความแข็งแรงทนทานของ iPhone ด้วยเช่นกันครับ

 

อ้างอิง iclarified https://goo.gl/lq0gs8

 



ถูกใจบทความนี้  0