Mi Pad 3 สดมาก อาจจะใช้ CPU Intel Apollo Lake ตัวล่าสุด

Apollo Lake Intel CPU

Xiaomi เองไม่ได้เน้นแค่ CPU ราคาประหยัดเท่านั้น แต่ยังมี CPU จาก Intel ที่จะนำมาใช้งานบน tablet ตัวล่าสุดอย่าง Mi Pad 3 อีกด้วย แถมยังคาดว่าจะใช้รหัสล่าสุดของ Intel อย่าง Apollo Lake ที่มีฟีเจอร์ครบเครื่องเช่นเดียวกัน เรียกว่าออกใหม่ทั้งที ต้องเอาให้สุดๆ ไปเลย

ที่งาน Computex ที่มีรายละเอียดของสถาปัตยกรรฒ CPU อย่าง Goldmont บนการผลิตที่ 14 นาโนเมตร ซึ่งเรียกว่าต่อยอดจาก Cherry Trail และวิ่งคู่ขนานกับ Intel Atom series ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 15% และได้ความแรงเพิ่มขึ้นมาอีก 30% เรียกว่าเป็นตัวเล็กแต่ให้ประสิทธิภาพที่ไม่เล็กตามตัวเลย

Apollo Lake Intel CPU 4

ซึ่งล่าสุดอย่าง Mi Pad2 ใช้ Intel Atom X5-Z8500 64bit Quad Core 2.2GHz, 14nm process ทำให้คาดว่าการมาของ Apollo Lake ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 ปีนี้ อาจจะมาอยู่บน Xiaomi Mi Pad 3

Apollo Lake Intel CPU 3

 

นอกจากมีประสิทธิภาพที่ดี ราคายังโดนอีกต่างหาก

Apollo Lake Intel CPU 2

สุดท้ายก็รองรับฟีเจอร์การใช้งานในยุคนี้แทบจะครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi มาตรฐาน 802.11 ac, รองรับ memory แบบ LPDDR3 และ LPDDR4 อีกด้วย เหมาะมากที่ Mi Pad 3 จะมาพร้อมกับ Apollo Lake ซึ่ง แรงทั้งราคาและประสิทธิภาพ

Intlel เองถึงแม้ว่จะออกจากตลาด mobile device ค่อนข้างชัดเจน แต่สำหรับการพัฒนา CPU แล้วคงทิ้งไปไม่ได้ง่ายๆ เพราะอย่างไรก็ตามบรรดา converible notebook ในปัจจุบัน รวมถึง Tablet สายพันธุ์ Windows ก็ยังต้องเดินต่อไป รวมถึงในฝั่งของ Android ด้วย

อ้างอิง tablet-news



ถูกใจบทความนี้  1