พาชมบรรยากาศเปิดตัว Xiaomi “Mi Store” แห่งแรกของประเทศไทย ณ อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง !!

Mi Store 56

 สิ้นสุดการรอคอยครับ หลังจากลุ้นกันมานานหลายปี ในที่สุดแบรนด์ขวัญใจมหาชนอย่าง Xiaomi ก็มาเปิดตัว Mi Store ในไทยอย่างเป็นทางการเสียที โดยประเดิมบุกเบิก ณ ย่านชานกรุงที่อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็น Mi Store สาขาแรกแห่งประเทศไทยในวันนี้ครับ   

 

 

แม้จะไม่ได้อยู่ในย่านใจกลางเมือง แต่การเดินทางก็ไม่ได้มีความลำบากมากนัก เพราะ ณ ตอนนี้ BTS สถานีสำโรงเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วนั่นเอง

 

Mi Store 69 

Mi Store 70

เดินออกจากสถานีสำโรง จะมีสกายวอล์คเชื่อมการเดินทางตรงเข้าสู่ห้าง อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง เลยครับ (ชั้น 2F)

 

Mi Store 67

แม้จะเป็นย่านชานกรุง แต่ด้วยเป็นเขตอุตสหกรรมที่มีโรงงานรายล้อม ทำให้ที่นี่มีความคึกคักไม่น้อย แถมร้านค้า ร้านอาหารดัง ๆ ก็มีเปิดให้บริการอยู่ในห้าง ทำให้ในภาพรวมปริมาณผู้เข้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงวันสาร์อาทิตย์จะมีคนมาเดินกันเยอะมาก ๆ ครับ

 

Mi Store 1

Mi Store 68

สำหรับ Mi Store แห่งแรกของประเทศไทย จะตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของห้าง อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง อยู่ในโซนที่เรียกว่า DIGITAL WORLD สำหรับผู้ที่จะแวะมาเยี่ยมชม จะเข้าล็อคตรงป้ายก็ได้ โดยตัว Mi Store จะอยู่ด้านในครับ เดินเข้าไปไม่ลึกมากนัก ให้สังเกตตัวช็อปจะอยู่ทางด้านขวามือของเราครับ

 

 

Mi Store 2

มาถึง Mi Store เป็นที่เรียบร้อย ดูบรรยกาศภายนอกกันก่อนสักเล็กน้อยครับ

 

Mi Store 3

Mi Store 56 

Mi Store 58

Mi Store 40 

Mi Store 41 

Mi Store 42 

Mi Store 57 

Mi Store จะออกแบบช็อปให้บรรยกาศที่มีรวามโปร่ง โล่ง ซึ่งร้านหรือช็อปในโซนนี้ จะดีไซน์ในโทนเดียวกันเลยครับ คือเน้นความโปร่งโล่ง เดินเข้าออกสะดวก ตัว Mi Store สามารถเดินเข้าได้ทั้ง 4 ทิศทาง ทั้งซ้าย/ขวา หน้า/หลัง

 

 

Mi Store 60

Mi Store 59 

Interior ภายในหลัก ๆ จะประกอบไปด้วย Table 3 ตัว

โดย 2 ตัวแรกที่อยู่ติดกัน จะเป็นโซนของสมาร์ทโฟนล้วน ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่า, รุ่นกลาง, รุ่นใหม่ ที่วางจำหน่ายผ่านช็อป

 

Mi Store 61

ถัดมาเป็น Table ที่จัดวางโปรดักส์ใหม่ ๆ หรือรุ่นที่มีความ Popular ครับ อาทิเช่น กล้อง, ลำโพงบลูทูธ, สมาร์ทวอทช์, หรือโคมไฟเป็นต้น

 

 

Mi Store 62 Mi Store 65

Mi Store 64 Mi Store 66

โซนที่เป็นชั้นจัดแสดงสินค้าก็มีเช่นกันครับ ซึ่งก็จะวางโปรดักส์ในแบบทั้งแยกและเคล้าเคล้ากันไป ไม่ได้มี label กำกับหรือแยกหมวดแบบชัเเจนมากนัก

 

Mi Store 63

ถัดมาก็จะเป็นเคาท์เตอร์ชำระค่าบริการสินค้าครับ

 

Mi Store 7

ไฮไลท์ในวันเปิดตัว จะมีโปรโมชั่นรับขวัญลูกค้าชาวไทยให้ได้มาร่วมสนุกกันเล็กน้อยครับ

 

 

Mi Store 45 

Mi Store 46 

Mi Store 47 

ส่วนไฮไลท์ทางฝั่งสมาร์ทโฟนก็คงจะเป็น Mi A1 ที่เคาะราคาค่าตัวที่ 7,990 บาท พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์กันได้เลยในช็อป โดยลูกค้าที่สนใจสามารถพรีออเดอร์  พร้อมชำระค่าจองเป็นจำนวน 50% ของราคาค่าเครื่อง

ส่วนของแถมผมถามแล้ว ได้เป็น Mi band 2 ครับ ก็คงต้องบอกว่าของแถมไม่ Wow สักเท่าไหร่เนอะ 

 

Mi Store 48

Mi Store 8 

Mi Store 9 

ส่วนรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมในงานก็จะเป็น Mi Max 2 และ Mi 6 ครับ ส่วนโปรดักส์อื่น ๆ ที่มีวางจำหน่ายในช็อปจะมีอะไรบ้าง ผมขอบอกเล่าด้วยภาพเลยนะครับ

 

ทั้งนี้ สินค้าใด ๆ ที่ไม่มีป้ายราคากำกับ แสดงว่าสินค้านั้น ๆ แค่นำมาโชว์แต่ยังไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ก็อาจจะนำเข้ามาในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

Mi Store 5 

Mi Store 6 

ทีวีกับ Notebook มีคนถามถึงเยอะมาก ในงานเจอแต่ทีวีอย่างเดียวครับ ส่วน Notebook คงต้องรอดูกันยาว ๆ  ว่าจะมีการนำเข้ามาวางจำหน่ายหรือไม่

 

 

Mi Store 10 

Mi Store 39

พวกมาสคอตในงานไม่ขายนาจา แค่เอามาโชว์เฉย ๆ จร้า

 

 

Mi Store 11 

Mi Store 12 

Mi Store 18

Mi Store 23

สินค้าที่ Mi Store มีวางจำหน่าย ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้า Popular ที่ขายดีในไทยอยู่แล้ว อาทิ Mi Band 2, พาวเวอร์แบงค์, เมาส์, ลำโพง, หูฟัง อะไรทำนองนี้ ในเรื่องราคาอาจจะสูงกว่าเครื่องหิ้ว หรือสั่งตรงจากร้านค้าออนไลน์ในจีนเล็กน้อย แต่ข้อได้เปรียบก็คือการที่มีรับประกันเพื่อความอุ่นใจนั่นเองครับ

 

 

Mi Store 4

Mi Store 26 

Mi Store 27 

Mi Store 51

Mi Store 28 

Mi Store 30

Mi Store 29 

Mi Store 31 

เครื่องฟอกอากาศก็มี ทีวีก็มา ดูดฝุ่นในบ้านก็ได้ ทำงานเหนื่อยแล้วหิว ก็มาหุงข้าวกินด้วยหม้อข้าวจาก Xiaomi พอเริ่มรู้ตัวว่าอ้วนไป ก็คุมสุขภาพด้วย Mi band และเครื่องชั่งน้ำหนัก (ฮ่า)

 

 

จากนี้ไปรับชมกันต่อในภาพรวม ๆ ครับ 

Mi Store 13 

Mi Store 14 

Mi Store 15 

Mi Store 16 

Mi Store 17 

Mi Store 19 

Mi Store 20 

Mi Store 21 

Mi Store 22 

Mi Store 24 

Mi Store 25 

 

Mi Store 32 

Mi Store 33 

Mi Store 34 

Mi Store 35  

Mi Store 37 

Mi Store 38 

Mi Store 36

Mi Store 43 

Mi Store 44 

Mi Store 49 

Mi Store 52 

Mi Store 53 

Mi Store 54 

Mi Store 55 

Mi Store 50

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับบรยยากาศการเปิดตัว Mi Store แห่งแรกในประเทศไทย สำหรับคนที่มีคำถามค้างในใจ ว่าทำไมแบรนด์ Xiaomi ถึงไม่มาเปิดในห้างใจกลางเมือง ตรงนี้ผมขออธิบายคร่าว ๆ  ก่อนนะครับ การเปิดช็อปในห้างใหญ่ ๆ ในกทม. ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แค่มีเงินอย่างเดียวยังไม่พอครับ (และเปิดไม่ได้แน่) เพราะคอนเน็คชั่นต้องปึ๊ก มีแบ็คที่ดี และสายป่ายต้องยาว ฯลฯ

โดยในมุมมองส่วนตัวของผม เชื่อว่า Xiaomi ก็คงจะใช้ “ทฤษฎีป่าล้อมเมือง” ซึ่งจะเป็นการก้าวเดินและเติบโตไปช้า ๆ แต่มั่นคง และด้วยภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์เอง ก็ไม่ได้ชูความเป็นบิ๊กเนมที่ขายภาพลักษณ์ในแบบ High Level แต่อย่างใด ความคุ้มค่า การเข้าถึงคนทั่ว ๆ ไปได้ง่าย ๆ ต่างหากที่เป็นจุดขายหลักของแบรนด์ Xiaomi และเป็นเหตุผลทำไมถึงเลือกมาเปิด Mi Store ในพื้นที่ชานกรุง แทนที่จะเป็นในใจกลางเมืองหลวงนั่นเองครับ 

ชม Live ย้อนหลังกันได้ที่นี่ครับ https://goo.gl/9tS2Cn

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ 



ถูกใจบทความนี้  4