พันธมิตรไมโครซอฟท์ร่วมแสดงนวัตกรรมล้ำยุคทางการแพทย์ในงาน HIMSS AsiaPac 16

Vital Images - HoloLens

 กรุงเทพฯ 9 กันยายน 2559 – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร (ที่ 2 จากขวา) ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (augmented reality) ด้วยตนเองในงาน HIMSS AsiaPac 16 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงาน บริษัท Vital Images ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาทดลองประยุกต์ใช้เข้ากับอุปกรณ์ ไมโครซอฟท์ โฮโลเลนส์ (HoloLens) เพื่อสร้างโซลูชั่นด้านภาพถ่ายทางการแพทย์สามมิติที่จะช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยสามารถชมและโต้ตอบกับภาพเสมือนจริงที่มีความละเอียดสูงของอวัยวะส่วนต่างๆ ของผู้ป่วยได้ โดยหากพัฒนาซอฟท์แวร์ได้สำเร็จจะช่วยเปลี่ยนโฉมหน้าวงการแพทย์ให้มีความแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งผู้ป่วยและแพทย์สามารถทำงานร่วมกันเพื่อหาทางรักษาที่ดีที่สุดได้ เป็นการยกระดับประสบการณ์การดูแลรักษาผู้ป่วยในประเทศไทยต่อไปในอนาคต   

 

image002

####

 

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า

 

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536  มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย 70 ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์   ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร  ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์ ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ  มีความสะดวกทันสมัย  และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทยhttp://news.microsoft.com/th-th/ และทวิตเตอร์ @MicrosoftTH

 



ถูกใจบทความนี้  0