เผยภาพ Lumia 960 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่ถูก Microsoft ยกเลิกโครงการพัฒนา !!!

Lumia 960

 หลังจากถอดใจกับแพลตฟอร์ม WindowsPhone ที่ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนบางรุ่นของ Microsoft ถูกยกเลิกแผนการพัฒนา เรียกว่าพับปิดโครงการไปแบบเงียบ ๆ อาทิเช่น Lumia 750 และ Lumia 850 ร่วมไปถึงรุ่นแฟลกชิปอย่าง Lumia 960 ก็ถูกตัดตอนไม่ได้เกิดอีกหนึ่งรุ่นเช่นกันครับ แต่ล่าสุดมีภาพหลุดเครื่องต้นแบบและสเปคคร่าว ๆ ของว่าที่เรือธง Lumia 960 ออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล ซึ่งใครที่เป็นแฟนบอยของ WindowsPhone ก็คงบ่นเสียดาย แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อแพลตฟอร์มนี้ไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่ว ๆ  ไปได้เท่ากับคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง iOS และ Android   

 

 

Lumia 960

 สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของค่าย Microsoft ที่ถูกยกเลิกโครงการพัฒนาไปนั้น มีชื่อโปรเจกต์ว่า Northstar ซึ่งก็น่าจะพอเดา ๆ ได้ว่ามันคือรุ่นต่อยอดและจะเข้ามาทดแทน Lumia 950 นั่นเองครับ โดย Lumia 960 นั้นยังมีดีไซน์ที่มีกลิ่นอายของ Lumia 950 อยู่บ้าง สำหรับสเปคเบื้องต้น ตัวชิปเซ็ตขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 820 และมาพร้อมจอแสดงผลความละเอียด QHD มีกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช 3 ดวง

สำหรับทิศทางการทำตลาดของสมาร์ทโฟนจากค่าย Microsoft ในอนาคตน่าจะเน้นทำตลาดระดับองค์กร และอาจจะเปิดไลน์ในชื่อ Surface แทน Lumia  ซึ่งก็หวังว่าในวันหนึ่งเราจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของแพลตฟอร์ม WindowsPhone นะครับ

อ้างอิง windowscentral https://goo.gl/7vnbUA



ถูกใจบทความนี้  1