ได้เวลาลงดาบ! Microsoft เริ่มลบแอพที่ไม่อัพเดตและทำตามเงื่อนไขไปแล้วกว่า 100,000 แอพ !!!

windwos-store

  เมื่อช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา ทางไมโครซอฟท์เคยส่งแมลแจ้งเตือนไปยังเหล่า developers หรือผู้พัฒนแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows และ WindowsPhone ในเรื่องการอัพเดตแก้ไขข้อบกพร่อง รวมไปถึงการจัดหมวดหมู่แยกอายุและประเภทของผู้ใช้งานให้ถูกต้องตามระเบียบข้อกำหนดจากไมโครซอฟท์ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้รับการตอบรับจากบรรดาเหล่า developers สักเท่าไหร่ งานนี้ทางค่าย Microsoft จึงเล่นบทโหด จัดการลบแอพที่ไม่ทำตามเงื่อนไขข้อตกลงไปแล้วกว่า 100,000 แอพเลยครับ  

 

 

numeroAppStoreIta-1200x675

 ที่เห็นได้ชัดก็จะเป็นสโตร์ของประเทศอิตาลี่ ที่มีจำนวนแอพลดลงอย่างผิดปรกติ โดยเทียบสถิติคือจากวันที่ 26 กันยายน 59 เดิมที่เคยมีจำนวนแอพ 329,507 อยู่ในสโตร์ แต่จากกาสรสำรวจล่าสุดในวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าจำนวนแอพนั้นลดลงเหลือเพียง  239,216 เท่านั้น ตรงนี้จึงเป็นข้อมูลที่บ่งชัดแล้วว่าทางค่ายไมโครซอฟท์เริ่มเอาจริงกับแอพที่ไม่ยอมทำตามเเงื่อนไขและข้อกำหนดบังคับจากไมโครซอฟท์นั่นเอง

ถึงแม้แพลตฟอร์ม WindowsPhone จะไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง แต่อย่างน้อยทางไมโครซอฟท์ก็ได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตความรับผิดชอบที่มีต่อยูสเซอร์หรือผู้ใช้งานทั่วไปของแพลตฟอร์ต WindowsPone ครับ

อ้างอิง mspoweruser  https://goo.gl/PX7pJ4



ถูกใจบทความนี้  1