ไมโครซอฟท์สานต่อโครงการสนับสนุนพนักงานพิการ สภากาชาดไทยกระจายสู่ทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ – 1มีนาคม 2561 – เมื่อปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ร่วมกับสมาคมธนาคารไทย และชมรมซีเอสอาร์คลับ เพื่อบริจาคคอมพิวเตอร์และลิขสิทธิ์​ซอฟต์แวร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้พิการที่ปฏิบัติงานที่เหล่ากาชาดจังหวัดใน 76 จังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ 240 แห่งทั่วประเทศ โดยความร่วมมือดังกล่าวประกอบด้วยการบริจาคคอมพิวเตอร์จำนวน 550 เครื่อง และซอฟต์แวร์ที่มีความจำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 27 ล้านบาท ให้กับทางสภากาชาดไทย

ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ ยังคงสนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการฝึกอบรมเทคนิคและการใช้งาน Microsoft Office 365 เวอร์ชั่น 2016 ซึ่งประกอบไปด้วย โปรแกรม Word โปรแกรม PowerPoint และ โปรแกรม Excel ซึ่งเป็นโปรแกรมพื้นฐานของการใช้งานคอมพิวเตอร์ รวมทั้งแนะนำการใช้งาน Microsoft Accessibility ซึ่งเป็นโปรแกรมสนับสนุนการทำงานของผู้พิการ ให้กับตัวแทนบุคลากรผู้พิการจากเหล่ากาชาดและกิ่งกาชาดทั่วประเทศกว่า 100 คน ระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา เพื่อยกระดับการทำงานของบุคลากรผู้พิการในสำนักงานของเหล่ากาชาดในท้องถิ่นรวม 848 คน ให้สามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามภารกิจของเหล่ากาชาดในการช่วยเหลือสังคมได้ดียิ่งขึ้น

###

 

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์ เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536  มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย 70 ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์   ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนยี เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร  ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์ ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ  มีความสะดวกทันสมัย  และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทย (http://news.microsoft.com/th-th/) และทวิตเตอร์ @MicrosoftTH

 



ถูกใจบทความนี้  1