Benchmark เผย RAM ของ iPhone XS, XS Max และ XR

Apple ได้เปิดตัว iPhone ในปี 2018 ด้วยกันทีเดียวถึงสามรุ่นประกอบด้วย iPhone XS, XS Max และ XR ซึ่งโดยปกติแล้วสำหรับรุ่นที่ราคาประหยัดกว่ามักจะต้องใช้งานชิปเซ็ตตัวเดิม ทว่าสำหรับในปีนี้เองบน XR นั้นได้ใช้งานชิปเซ็ต Apple A12 Bionic เช่นเดียวกับ XS, XS Max เลยแต่ไม่มีการยืนยันเรื่อง RAM และความเร็ว CP๊U

ล่าสุดมีผลทดสอบจาก Geekbench เผยให้เห็นถึงประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Apple A12 ซึ่งคะแนนก็เป็นไปตามคาดว่าแรงโคตรๆ เช่นเคยโดยบน iPhone XS Max ได้มีคะแนนในส่วนของ Single Core 4813, Multi-Core 10266 ซึ่งคงไม่มีใครมาแซงได้แล้วล่ะในปีนี้ โดยสำหรับรุ่น XS Max (และน่าจะรวม XS) นั้นมี RAM 4GB

ในส่วนของ iPhone XR เองที่แม้จะได้ชื่อรุ่นว่าเป็นตัวราคาประหยัดลงมาแต่ใช้งานชิปเซ็ตเดียวกันนั้นก็ทำคะแนนออกมาได้ไล่กันเลยโดย Single Core 4754, Multi-Core 9367 ทว่ามีจุดสังเกตอย่างนึงคือไม่มีการบอกความเร็วของ CPU ต่างจากของ XS Max ที่บอกความเร็วที่ 2.49GHz ซึ่งจริงๆ แล้วอาจลดลงไปเล็กน้อยหรืออาจจะไม่ลดเลยก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามสำหรับรุ่น XR นั้นมี RAM 3GB

โดยรวมต้องบอกว่า iPhone XR แม้จะมี RAM น้อยกว่าแต่ก็ตามราคาที่ถูกลดลงไปล่ะและสำหรับการใช้งาน iOS จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเชื่อได้เลยว่า RAM 3GB เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน

ที่มา letsgodigital



ถูกใจบทความนี้  6